Câu chuyện thể thao:
CLB Hoàng Anh Gia Lai thay tướng

06:30, 11/09/2024

CLB HAGL vừa gửi danh sách đăng ký tham dự mùa giải 2024-2025 cho Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đáng chú ý là việc thay đổi nhân sự BHL. Theo đó, ông Vũ Tiến Thành “lên chức” Giám đốc kỹ thuật, thay thế ông làm HLV CLB HAGL là ông Lê Quang Trãi.

Trên thực tế, việc thay đổi này cũng không có những biến động lớn về định hướng, lối chơi của CLB phố núi trong mùa giải mới, mà đây chỉ là sự điều chỉnh cho phù hợp giúp ông Vũ Tiến Thành có thể đảm nhiệm cùng lúc nhiều công việc tại “tổng hành dinh” của CLB HAGL. Và HLV Lê Quang Trãi cũng không hề xa lạ, bởi mùa giải trước là trợ lý cho HLV Vũ Tiến Thành còn thời cầu thủ Lê Quang Trãi từng là hạt nhân trong “dream team” 2 lần vô địch V-League của bầu Đức.

Lý giải về vấn đề này, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết đây là thỏa thuận giữa ông Vũ Tiến Thành với ông Lê Quang Trãi nhằm giúp đội bóng vận hành tốt hơn. Tuy nhiên, ông Thành vẫn là người quyết định mọi thứ ở đội bóng, từ con người đến chiến thuật.

Về phần mình, HLV Vũ Tiến Thành cho biết, ông đang có nhiều nhiệm vụ, vừa là Giám đốc Học viện LPBank HAGL vừa là giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng CLB HAGL. Trong khi đó, yêu cầu của bầu Đức hiện tại là đầu tư cho học viện và có chiến lược giúp CLB phát triển bền vững. Không có nhiều thời gian, nên ông Vũ Tiến Thành quyết định đưa trợ lý Lê Quang Trãi lên làm HLV trưởng để chia sẻ bớt công việc.

Ông Vũ Tiến Thành nói: “Tôi không thể làm một lúc 3 công việc, sức đâu mà làm hết. Ví dụ như nhiều khi tôi phải đi gặp nhà tài trợ cho học viện, đi Long An bàn bạc về việc đưa đội U.21 HAGL về thi đấu ở Giải Hạng nhất sắp tới. Nếu tôi làm HLV trưởng, bỏ đội ở Pleiku mà cứ đi như thế thì người ta nghĩ sao. Đó là lý do tôi phải rút bớt vai trò HLV trưởng”.

Khi còn thi đấu, Lê Quang Trãi là một trung vệ có tiếng bởi cách đeo bám dai dẳng, mạnh mẽ và khôn ngoan. Sau khi treo giày, cựu cầu thủ Đồng Tháp đã theo nghiệp huấn luyện ở trung tâm PVF, trước khi làm trợ lý cho ông Vũ Tiến Thành ở CLB TP Hồ Chí Minh. Sau khi ông Vũ Tiến Thành lên Hàm Rồng, ông Lê Quang Trãi cũng tiếp bước trong vai trò trợ lý ở CLB HAGL. Cũng nói thêm, vào tháng 9/2023 nhà cầm quân sinh năm 1977 đã nhận bằng Pro- chứng chỉ huấn luyện cao nhất của AFC.

Nhìn vào mối quan hệ mật thiết giữa ông Vũ Tiến Thành và Lê Quang Trãi, có thể dự đoán những điều chỉnh này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chiến lược phát triển của CLB HAGL, khi thay đổi đội bóng từ đá thua cũng được miễn là đẹp sang cách chơi thực dụng, trực diện và tốc độ hơn. Cuối mùa giải 2023-2024, sau khi giúp CLB HAGL trụ hạng phút cuối, HLV Vũ Tiến Thành từng khẳng định đội bóng phố núi sẽ hướng đến mục tiêu lọt vào top 6.

HLV Lê Quang Trãi sẽ tiếp tục theo tầm nhìn này: “Lực lượng năm nay của CLB HAGL có những biến động khi các tuyển thủ: Minh Bình, Thanh Bình và Đức Việt rời đi đến đội bóng khác. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực cố gắng từng trận một”.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh