Những “bước chạy đà” quan trọng của ĐT Việt Nam

07:52, 21/08/2024

(VLO) NHM đang chờ đợi những cuộc đối đầu hấp dẫn của ĐT Việt Nam trước ĐT Nga và ĐT Thái Lan, ở giải đấu giao hữu LPBank Cup 2024 vào tháng 9 tới đây. Đây là những “bước chạy đà” quan trọng trong quá trình chuẩn bị của HLV Kim Sang-sik về lực lượng, lối chơi ở AFF Cup 2024.

Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi khẳng định: “ĐT Thái Lan là đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á mà Việt Nam cần phải trải nghiệm. Trong khi đó, ĐT Nga đã ở đẳng cấp thế giới, là đối thủ mà trước đây chúng ta gần như không mời được để đấu giao hữu.

Bóng đá Liên Xô ngày trước hay bóng đá Nga bây giờ nằm trong top 30 thế giới. Quá trình đàm phán giữa VFF và LĐBĐ Nga để mời họ sang đây thi đấu đã diễn ra trong nửa tháng, khi chúng tôi và đối tác phải rà soát hợp đồng nhiều lần.

VFF đã đáp ứng cơ bản yêu cầu của đối tác và hy vọng Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ mang lại những màn trình diễn hấp dẫn và là bước chuẩn bị chất lượng cho ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2024”.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Nga và Thái Lan, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân từ ngày 30/8 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Kim Sang-sik dự kiến triệu tập từ 28-32 cầu thủ, sau đó sàng lọc dần dần để chốt lực lượng cho 2 trận giao hữu.

Bên cạnh những trụ cột ĐT như: Nguyễn Filip, Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Văn Lâm,... HLV Kim Sang-sik sẽ triệu tập nhiều nhân tố mới được phát hiện ở sân chơi V-League, cũng như một số gương mặt trẻ từ ĐT U.22 Việt Nam.

Trước đợt tập trung ĐTQG, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có 5 ngày huấn luyện U.22 Việt Nam để nắm được sơ bộ năng lực, khả năng đáp ứng chuyên môn của học trò. Những cái tên xuất sắc sẽ được đôn lên ĐT Việt Nam để tiếp nối quá trình trẻ hóa.

Từ năm 2023 đến nay, ĐT Việt Nam không còn duy trì thói quen tập trung dài hạn. Để hệ thống giải VĐQG chuyển đổi theo khuôn mẫu của LĐBĐ châu Á (AFC), đồng thời không khiến giải quốc nội bị gián đoạn, ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập luyện và thi đấu ngắn hạn theo lịch FIFA. Thời gian huấn luyện bị thu hẹp, đòi hỏi HLV Kim Sang-sik cùng học trò phải rất nỗ lực trong việc xây dựng lại lối chơi và triết lý mới.

Chắc rằng HLV Kim Sang-sik sẽ có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, phong độ, lối chơi cho ĐT Việt Nam trước những trận đấu giao hữu sắp tới với những đối thủ chất lượng cao. Đây là “bước chạy đà” cũng là bài kiểm tra quan trọng đối với thầy trò HLV Kim Sang-sik, bước vào thời kỳ mới của ĐT Việt Nam.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh