Giành chiến thắng thuyết phục, Tân Hạnh lên ngôi vô địch

17:48, 23/08/2024

(VLO) Sau gần một tuần diễn ra với những trận cầu đầy kịch tính, Giải Vô địch bóng đá huyện Long Hồ năm 2024 khép lại thành công tốt đẹp. BTC đã trao chiếc cúp vô địch cho đội xã Tân Hạnh, đội Thanh Đức đoạt giải nhì và 2 đội TT Long Hồ, Thạnh Quới đồng giải ba.

Đội xã Tân Hạnh lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.
Đội xã Tân Hạnh lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Tham dự giải đấu, 13 đội bóng đến từ TT Long Hồ, các xã Long An, Hòa Phú, Lộc Hòa, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước, Tân Hạnh, Phú Đức, Long Phước, An Bình, Thanh Đức, Thạnh Quới và Công an huyện Long Hồ đã cống hiến cho các khán giả có mặt tại SVĐ huyện Long Hồ những pha bóng hấp dẫn cùng nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Qua thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, TT Long Hồ và các xã Thanh Đức, Tân Hạnh, Thạnh Quới là 4 cái tên xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.

Tại vòng bán kết, Thanh Đức và Tân Hạnh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại 2 đội bóng còn lại, qua đó giành quyền góp mặt trong trận đấu chung kết.

Bước vào trận chung kết, Thanh Đức là đội nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra một số cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng đáng tiếc các cầu thủ của họ đều không thể tận dụng thành công. Sau khi ổn định lại đội hình, đội Tân Hạnh đã có bàn thắng mở tỷ số với cú sút chéo góc quyết đoán của cầu thủ mang áo số 7- Huỳnh Trung Tiến.

Và chỉ khoảng 10 phút sau, xuất phát từ tình huống lộn xộn trước cầu môn của đội Thanh Đức, Lê Tuấn Minh (số 33, đội Tân Hạnh) xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú sút ở cự ly gần không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn thắng, Tân Hạnh chủ động chơi chậm, chắc chắn trong hiệp 2.

Trong khi đó, với những sự thay đổi người sau giờ nghỉ, đội Thanh Đức tạo ra thế trận lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian ở hiệp 2. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của các các cầu thủ Thanh Đức.

Ngược lại, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau khi cầu thủ vừa vào sân thay người là Nguyễn Duy Khang (số 11) kết thúc hoàn hảo tình huống phản công của đội Tân Hạnh. Và 3-0 cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận chung kết, giúp đội Tân Hạnh nâng cao chiếc cúp vô địch.

Theo Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao (UBND huyện Long Hồ), Giải Vô địch bóng đá huyện Long Hồ nằm trong hệ thống thi đấu các giải thể thao truyền thống được huyện tổ chức hàng năm. Việc tổ chức giải đấu thành công đã thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Qua giải đấu, đánh giá lại hiệu quả và khuyến khích sự phát triển của phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng đá ở địa phương. Đây cũng là dịp để BTC tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc của huyện để chuẩn bị lực lượng cho Giải Vô địch bóng đá tỉnh diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh