Đội trẻ xe đạp Vĩnh Long đạt thành tích vượt ngoài mong đợi

08:08, 17/08/2024

Vượt qua nhiều ĐT xe đạp (XĐ) có thực lực của cả nước, Vĩnh Long vừa khép lại giải đấu trên với ngôi nhất toàn đoàn. Theo BHL Đội trẻ XĐ Vĩnh Long, đây là thành tích vượt ngoài mong đợi nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì toàn đội đã quyết tâm, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.
 

Với những kết quả đạt được tại giải đấu năm nay, các cua-rơ trẻ Vĩnh Long hứa hẹn sẽ là lực lượng kế cận xứng đáng.
Với những kết quả đạt được tại giải đấu năm nay, các cua-rơ trẻ Vĩnh Long hứa hẹn sẽ là lực lượng kế cận xứng đáng.
Vượt qua nhiều ĐT xe đạp (XĐ) có thực lực của cả nước, Vĩnh Long vừa khép lại giải đấu trên với ngôi nhất toàn đoàn. Theo BHL Đội trẻ XĐ Vĩnh Long, đây là thành tích vượt ngoài mong đợi nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì toàn đội đã quyết tâm, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.
Diễn ra tại TP Vĩnh Long từ ngày 5-11/8, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Càng ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên Vĩnh Long đăng cai tổ chức một giải đấu quan trọng thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Điểm mới ở giải đấu năm nay đó là ngoài 2 lứa tuổi từ 16 tuổi trở xuống và từ 17-18 tuổi còn có sự góp mặt của lứa tuổi U.23. Điều này khiến sự hấp dẫn của giải đấu càng tăng lên và thu hút đến hơn 200 VĐV của 14 đơn vị: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Dương, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Lào Cai, Hòa Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Quân Đội, Vĩnh Phúc và chủ nhà Vĩnh Long tham gia. Các VĐV tranh tài ở các nội dung: tính điểm cá nhân, tính giờ cá nhân, tính giờ đồng đội, tốc độ, tính giờ cá nhân cự ly ngắn, tính giờ đồng đội cự ly ngắn, bộ đôi tốc độ, xuất phát đồng hành cá nhân và đồng đội của 3 lứa tuổi. Với việc có rất nhiều nội dung thi đấu cũng như mở rộng thêm lứa tuổi tham gia, giải đấu giúp các cua-rơ trẻ có nhiều “đất diễn” hơn để thể hiện hết những năng lực tốt nhất của mình.
Đội trẻ XĐ Vĩnh Long với 22 VĐV nam- nữ tham dự giải ở hầu hết các nội dung. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, quyết tâm và tuân thủ tốt chiến thuật từ BHL, sau 7 ngày tranh tài, tập thể toàn đội đã xuất sắc giành được 13 HCV, 14 HCB và 6 HCĐ, qua đó xếp ngôi nhất toàn đoàn. Trong đó, có nhiều gương mặt nổi bật đã góp công lớn cho thành tích của đội chủ nhà là Nguyễn Khang Hà My, Hồ Thị Yến Linh, Lê Bùi Công Kha, Lê Thanh Hiếu, Đặng Văn Bảo Anh, Đặng Văn Pháp. Trong số những cái tên này, Nguyễn Khang Hà My (lứa tuổi U.16) là cua-rơ có phong độ chói sáng nhất ở nhóm nữ khi giành được 4 HCV các nội dung tính điểm nữ cự ly 20km, tính giờ cá nhân nữ cự ly 15km, 2km tính giờ cá nhân nữ, xuất phát đồng hàng cá nhân nữ và 2 HCB ở các nội dung 500m tốc độ nữ và 500m bộ đôi tốc độ nữ. Ở nội dung của nam, tính chất cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều nhưng các cua-rơ như Đặng Văn Bảo Anh (HCV ở các nội dung tính giờ cá nhân nam lứa tuổi U.23 cự ly 25km, 3km tính giờ cá nhân nam lứa tuổi U.23), Lê Thanh Hiếu (HCV nội dung tính điểm nam lứa tuổi U.23 cự ly 36km), Đặng Văn Pháp (HCV các nội dung 500m tốc độ nam lứa tuổi 17-18, xuất phát đồng hàng cá nhân nam lứa tuổi 17-18), Lê Bùi Công Kha (HCV nội dung 3km tính giờ cá nhân nam lứa tuổi 17-18) vẫn kịp để lại những dấu ấn nhất định khi thi đấu xuất sắc ở lứa tuổi của mình. Ngoài ra, ở nội dung đồng đội, các cua-rơ trẻ của chúng ta đã thi đấu gắn kết và giành được 3 tấm HCV ở các nội dung 4km tính giờ đồng đội nam các lứa tuổi dưới 16 và U.23, xuất phát đồng hàng đồng đội nam lứa tuổi U.23.
 
Góp công lớn giúp XĐ Vĩnh Long giành ngôi nhất toàn đoàn tại giải lần này, VĐV Nguyễn Khang Hà My chia sẻ: “Em rất vui vì thành tích tại giải năm nay hơn cả kỳ vọng của mình. Những tấm HC đạt được là động lực cho em tiếp tục phấn đấu để nâng cao trình độ. Mục tiêu sắp tới của em sẽ nỗ lực tập luyện theo sự chỉ đạo của BHL để hoàn thiện bản thân và cố gắng đạt thành tích tốt ở giải đấu năm sau”.
 
Theo BHL Đội trẻ XĐ Vĩnh Long, toàn đội hiện có 22 VĐV nam- nữ, trong đó có nhiều cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao và đang là thành viên của ĐT trẻ XĐ quốc gia như Lê Bùi Công Kha, Đặng Văn Pháp, Nguyễn Khang Hà My và Hồ Thị Yến Linh. Trong vòng vài năm trở lại đây, nhiều VĐV trẻ đã có sự tiến bộ rõ rệt và khẳng định bản thân bằng những tấm HC danh giá.
 
Đặc biệt, tại Giải Vô địch XĐ đường trường trẻ quốc gia (giải đấu duy nhất dành cho cấp độ trẻ trong năm) các đơn vị đều cử lực lượng mạnh nhất tham dự. Do đó, kết quả tại giải đấu lần này đã phản ánh đúng thực lực của các cua-rơ trẻ.
 
“Tại giải năm nay, các VĐV trẻ đã chơi rất quyết tâm và tuân thủ tốt đấu pháp từ BHL đề ra. Nhờ vậy, kết quả mà chúng tôi đạt được vượt hơn cả mong đợi. Đây là thành quả xứng đáng với những gì toàn đội đã quyết tâm, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu”- ông Trịnh Sang Đông- HLV Đội trẻ XĐ Vĩnh Long, cho biết.
Bài, ảnh: PHẠM PHONG
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh