Cơ hội cho HLV Kim Sang-sik thể hiện dấu ấn

08:08, 17/08/2024

Cơ hội đó chính là đợt tập trung U.22 Việt Nam lần này, khi HLV Kim Sang-sik tập trung rất đông với hơn 35 cầu thủ trẻ, nhưng chỉ cần khoảng thời gian rất ngắn là 5 ngày (từ ngày 14/8). 

Cơ hội đó chính là đợt tập trung U.22 Việt Nam lần này, khi HLV Kim Sang-sik tập trung rất đông với hơn 35 cầu thủ trẻ, nhưng chỉ cần khoảng thời gian rất ngắn là 5 ngày (từ ngày 14/8). Bởi đây, chỉ là đợt tập trung thuần túy để ông Kim có hình dung về bước đầu về năng lực cầu thủ. Chính ở lớp cầu thủ trẻ này sẽ là tiềm năng để HLV Kim Sang-sik uốn nắn theo triết lý mới của mình.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiếp quản ĐT Việt Nam cách đây 2 tháng, với 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Tín hiệu tích cực đã xuất hiện, đặc biệt ở khía cạnh tinh thần, nhưng phải thừa nhận: ông Kim đang thuần túy tiếp quản lại nền tảng lối chơi và con người từ người tiền nhiệm, chưa có thay đổi đột phá. Song, khó đòi hỏi HLV Kim Sang-sik phải thay đổi triệt để trong khoảng thời gian ngắn, với những cầu thủ đã quen thuộc khuôn mẫu chơi bóng cũ.

Nhưng ở U.22 Việt Nam thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Với cầu thủ trẻ như những “viên ngọc thô”, nhiệm vụ của HLV là phát hiện và uốn nắn những tài năng phát triển, bên cạnh xây dựng một lối chơi mới, triết lý bóng đá mới phù hợp với nguồn lực đang có trong tay. HLV Kim Sang-sik sẽ thử tài học trò ở U.22 Việt Nam, nhưng ngược lại, đội bóng non trẻ này cũng chính là phép thử với cá nhân ông Kim. Đó là cơ hội để ông thể hiện dấu ấn, năng lực của mình.

Trong ít ngày qua, HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý đã xem băng hình (thông qua các giải quốc nội và quốc tế) để đánh giá sơ lược trình độ học trò. Tuy nhiên, để nhìn nhận đúng đẳng cấp thực sự của từng cái tên, chỉ có thể thông qua kiểm tra trực tiếp, bằng các bài tập cụ thể trên sân, bằng những thước đo khắt khe. Trong các cầu thủ ông Kim triệu tập, bên cạnh bộ khung đã thi đấu ở VCK U.23 châu Á 2024, còn có những cái tên thậm chí mới 18-19 tuổi, chưa có kinh nghiệm thi đấu V-League. Dù vậy, thông qua 5 ngày huấn luyện, tiềm năng của những cầu thủ sẽ dần được hé lộ.

Dưới con mắt của những nhà chuyên môn sắc sảo, vài ngày quan sát quá trình tập luyện, sinh hoạt là đủ để HLV nhận định toàn cảnh về học trò, dẫu khả năng tiến xa của từng cầu thủ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hy vọng, từ đây sẽ có thêm nhiều “viên ngọc thô” được phát hiện, mài giũa trở thành những nguồn nhân lực mới nhằm tạo nền móng cùng quá trình trẻ hóa ĐTQG; đồng thời, thể hiện rõ nét nhất dấu ấn, tài năng của HLV Kim Sang-sik với bóng đá Việt Nam.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh