Câu chuyện thể thao:
Barcelona toàn thắng 3 trận với những buồn vui lẫn lộn

07:33, 29/08/2024

Rạng sáng 28/8 (giờ Việt Nam), Barcelona đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Raya Vallencano, ở vòng 3 La Liga với rất nhiều buồn vui lẫn lộn.

Niềm vui lớn nhất, là khởi đầu toàn thắng của Barca ở mùa giải mới với nhiều khó khăn về tài chính và đội hình chưa thật sự ổn định. Quan trọng, là bản hợp đồng đình đám Olmo đã được ra sân và ngay lập tức anh đã có bàn thắng ấn định chiến thắng của Barcelona. Nhưng đáng tiếc, đó lại là một trận đấu không trọn vẹn niềm vui khi Barca bị một tổn thất nghiêm trọng khi tài năng trẻ 17 tuổi Marc Bernal dính chấn thương rất nặng.

Thay vì niềm vui rộn ràng chiến thắng là không khí trầm buồn u ám phủ bóng phòng thay đồ và thông báo đầy lo lắng của HLV Hansi Flick: “Cuối cùng thì đây là một chiến thắng đáng buồn, vì tài năng trẻ rất xuất sắc của chúng tôi, cầu thủ Marc Bernal bị chấn thương rất nặng. Chúng tôi phải đợi kiểm tra tình trạng của cậu ấy như thế nào. Không ai vui vẻ trong phòng thay đồ cả”.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Marc Bernal đã bị rách dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu có thể đến hết mùa giải. Đây mới là mùa đầu tiên tài năng trẻ được đánh giá rất xuất sắc từ lò đào tạo La Masia của đội bóng xứ Catalan được đưa lên đội 1 thi đấu và mới trải qua trận thứ 2, nhưng đã gặp ngay xui rủi. “Chúng tôi rất lo cho Marc Bernal. Mọi hy vọng là cuộc kiểm tra trong ngày 28/8 sẽ xác định chấn thương của cậu ấy nhẹ hơn những gì chúng tôi đã trông thấy và có vẻ không ổn chút nào”, HLV Hansi Flick chia sẻ.

Mọi chuyện sẽ thật hoàn hảo nếu Bernal không dính chấn thương, trận đấu gợi nhớ hình ảnh mùa hè Euro vừa qua với cặp tiền đạo chơi cực hay Olmo và Yamal, trong đội hình Tây Ban Nha chơi cũng cực hay. Sự tái hợp của 2 trong số những tiền đạo hay nhất Euro 2024, đã vận hành rất tốt trong đội hình Barca cùng với những cầu thủ trụ cột của ĐT Tây Ban Nha như: Pedri, Lopez… NHM hy vọng đây sẽ là những nhân tố làm hồi sinh đội bóng xứ Catalunya ngay trong mùa giải này.

Trong khi đó, HLV Hansi Flick đánh giá cao sự hòa nhập của tiền đạo Dani Olmo, với bàn thắng ngay trận ra mắt, rất hứa hẹn sẽ cùng Robert Lewandowski và Lamine Yamal là 3 ngôi sao trên hàng công của Barcelona, trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch La Liga sẽ khốc liệt với Real Madrid và Atletico Madrid.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh