Câu chuyện thể thao:
Barcelona khởi đầu tốt ở La Liga dù khó khăn tài chính

NGỌC TRẢNG
07:01, 27/08/2024

Có những sự việc đang diễn ra trái ngược nhau với Barcelona, giữa tình hình tài chính đang gặp nhiều khó khăn, nhưng Yamal và các đồng đội đang có khởi đầu mùa giải mới thật tuyệt vời với 2 trận toàn thắng tại La Liga. Đây là khởi đầu tốt nhất của Barcelona kể từ mùa giải 2020 cho tới nay.

Nói về vấn đề tài chính của Barcelona, có liên quan khá… buồn cười đến câu chuyện của tiền vệ tài hoa người Đức Gundogan khi anh tiết lộ lý do vì sao vừa chuyển đến Barcelona một mùa bóng, giờ lại nằng nặc đòi quay về “mái nhà xưa” với Man City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Vào năm ngoái, sau khi hết hợp đồng với Man “xanh” Gundogan đã rời đi vì bất đồng khi chỉ muốn ký hợp đồng 2 năm thay vì chỉ 1 năm. Giờ đây, Gundogan đã ký hợp đồng 1 năm với Man City, kèm theo tùy chọn gia hạn hợp đồng 1 năm. Đáng chú ý trong phát biểu ngày tái hợp Man “xanh”, Gundogan nêu lý do rời đi dù rất mong muốn tiếp tục gắn bó với Barca, là muốn “giúp cho Barcelona bớt đi phần nào những khó khăn tài chính”.

Thực tế là Barcelona đang vung hàng đống tiền để tậu về nhiều ngôi sao và với tình hình tài chính khó khăn, họ thậm chí chưa thể sử dụng hết tân binh vì không thể đáp ứng nhu cầu quỹ lương. Trong đó, cụ thể tiền đạo tân binh đáng kỳ vọng Dani Olmo vừa được đưa về với mức phí lên đến 55 triệu euro vẫn chưa được đăng ký thi đấu vì quỹ lương không còn đủ khoảng trống.

Olmo sẽ là cái tên trông cậy tạo dấu ấn, khi mà những ngôi sao đắt giá được đưa về Barcelona phần lớn chưa thể hiện được nhiều. Ngoài Robert Lewandowski, nhưng danh thủ này đã 36 tuổi rồi. Tiền đạo Ferran Torres, Raphinha hay Vitor Roque đều không đảm bảo có một vị trí chính thức. Trong khi đó ngôi sao tiền vệ Frenkie de Jong chấn thương liên miên. Đây cũng là các cầu thủ có mức lương rất cao, khiến quỹ lương của Barcelona luôn ở tình trạng báo động.

Nhưng chính trong hoàn cảnh này lại là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” của Barca như: Lamine Yamal, Marc Bernal (đều cùng 17 tuổi) tạo dựng chỗ đứng của mình giữa một “rừng sao”. Bên cạnh đó, HLV Hansi Flick dựa vào những tiền vệ Pedri hay trung vệ Cubarsi, hậu vệ Alejandro Balde để thi đấu các trận gặp Valencia và Athletic Bilbao. Chính Lamine Yamal đã góp công lớn khi ghi 1 bàn và 1 kiến tạo thành bàn giúp Barcelona toàn thắng 2 đối thủ này cùng tỷ số 2-1 để khởi đầu hoàn hảo mùa giải La Liga.

Đặc biệt, NHM ngày càng thích thú và quan tâm theo sát từng bước đường phát triển của Yamal tại Barcelona.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh