Bước khởi đầu “êm ả” của HLV Kim Sang-sik

20:28, 19/08/2024

(VLO) Đợt tập trung U.22 Việt Nam đã kết thúc hôm 17/8, được xem là lần “chạm ngõ” bóng đá trẻ của HLV Kim Sang-sik. Thời gian ngắn ngủi 5 ngày đã diễn ra khá suôn sẻ, nhận được sự tin tưởng của các cầu thủ trẻ; bởi thực tế chỉ nhằm mục đích kết nối, tạo sự thấu hiểu giữa các thành viên từ trong nếp sinh hoạt lẫn tập luyện chuyên môn. Chưa đi sâu vào chiến thuật.

Qua đó, giúp HLV Kim Sang-sik có cái nhìn tổng quan về năng lực của các cầu thủ trong độ tuổi U.22 và U.20, nhằm hướng tới 2 giải đấu quan trọng trong năm 2025 là vòng loại U.23 châu Á 2025 và SEA Games 33 tại Thái Lan.

Trong số 35 cầu thủ được triệu tập, U.22 Việt Nam vẫn có những cái tên quen thuộc như: Khuất Văn Khang, Hồ Văn Cường, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào…

Bên cạnh đó, ông Kim Sang-sik cho gọi nhiều gương mặt U.20 như: Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Bảo Long, Trịnh Long Vũ, Mai Quốc Tú, Nguyễn Quốc Khánh, thủ môn Cao Văn Bình, Phạm Đình Hải…

Về phía cầu thủ, qua 5 ngày tập luyện đã có những phản hồi tích cực, toàn đội tỏ ra ấn tượng với sự hòa đồng của HLV trưởng. Các buổi tập hầu như không có giáo án chiến thuật, phân chia đội hình.

Phần chuyên môn duy nhất chỉ là nhưng bài di chuyển, chuyền bóng ở cự ly ngắn và trung bình.

Chưa có những thử thách thực sự, nên có thể xem đôi bên vẫn còn… nồng ấm trong “tuần trăng mật”. Những khó khăn sẽ còn ở phía trước, khi mà những kết quả thực tế từ các giải đấu sẽ cho lời đáp hiệu quả của sự kết hợp giữa đôi bên.

Yêu cầu cốt lõi ở đợt tập trung này là HLV Kim Sang-sik mong muốn cả đội thể hiện hết khả năng, vui vẻ chơi bóng với niềm đam mê và tăng cường giao tiếp với nhau.

Đó là những nội dung mà theo tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn của CLB PVF-CAND, thì ông thầy người Hàn Quốc luôn dành ra nhiều thời gian nói chuyện với toàn đội trước mỗi buổi tập.

BHL U.22 Việt Nam ở đợt tập trung này cũng có nét mới. Bên cạnh những trợ lý người Hàn Quốc là dàn HLV Việt Nam giàu kinh nghiệm đào tạo trẻ là: Đinh Hồng Vinh, Phan Như Thuật và Trần Minh Quang.

Theo kế hoạch, U.22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 8 để chuẩn bị cho Giải Bóng đá giao hữu U.21 quốc tế ở Trung Quốc, diễn ra từ ngày 2-10/9 tại TP Changsha. Giải đấu này quy tụ 4 đội bóng trẻ: chủ nhà Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia và Uzbekistan.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh