Sôi nổi hoạt động văn nghệ, thể thao ngành BHXH

02:07, 21/07/2024

Đời sống tinh thần vui tươi là một phần quan trọng trong việc tạo động lực làm việc, khơi dậy sức sáng tạo lao động.

 

 

Hội thao- văn nghệ là sân chơi lành mạnh, góp phần giúp người lao động ngành BHXH thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.
Hội thao- văn nghệ là sân chơi lành mạnh, góp phần giúp người lao động ngành BHXH thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.

Đời sống tinh thần vui tươi là một phần quan trọng trong việc tạo động lực làm việc, khơi dậy sức sáng tạo lao động.

Hội thao- Văn nghệ ngành BHXH các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX diễn ra mới đây tại Vĩnh Long thật sự là sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH trong cụm có dịp gặp gỡ, học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong công tác chuyên môn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tại đơn vị.

Cụm thi đua số IX (BHXH Việt Nam) gồm có 6 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ là Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Long An. Hội thao- Văn nghệ ngành BHXH các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX năm nay do BHXH Vĩnh Long đăng cai tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2025).

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, hội thao- văn nghệ thu hút hơn 240 VĐV, diễn viên không chuyên là công chức, viên chức, người lao động của 6 đơn vị ngành BHXH các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX tham dự. Các VĐV, diễn viên tranh tài ở 2 thể loại thi đấu thể thao và giao lưu văn nghệ. Trong đó, thi đấu 3 môn thể thao gồm cầu lông, bóng chuyền hơi nữ và giao lưu bóng đá nam mini. Ở phần thi văn nghệ gồm có các tiết mục đơn ca- song ca, tốp ca với chủ đề ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, về quê hương đất nước và đặc biệt là các bài hát về ngành BHXH.

Đến dự và phát biểu tại buổi khai mạc hội thao- văn nghệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết BHXH, BHYT là 2 chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thời gian qua, ngành BHXH tỉnh đã khắc phục khó khăn triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT tại địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh có 981.233 người tham gia BHXH (đạt 95% kế hoạch năm, tăng 25.500 người so với cùng kỳ) và độ bao phủ BHYT đạt 94% dân số toàn tỉnh. Hội thao- văn nghệ lần này là dịp để công chức, viên chức, người lao động thuộc Cụm thi đua số IX ngành BHXH gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ những bài học hay, kinh nghiệm quý báu vào công việc chuyên môn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tại mỗi địa phương và khu vực các tỉnh trong cụm.

Giao lưu văn nghệ tại Hội thao- Văn nghệ Cụm thi đua số IX với tiết mục song ca, anh Phạm Văn Hải (đơn vị BHXH tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “Đến với hội thao- văn nghệ lần này, những người làm công tác BHXH như chúng tôi lại có dịp gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm thực tiễn giữa các đơn vị trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương. Rất cảm ơn BTC đã tạo điều kiện để tôi được mang lời ca tiếng hát góp vui tại chương trình”.

Qua đánh giá, công tác tổ chức Hội thao- Văn nghệ ngành BHXH các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX diễn ra chu đáo, an toàn và để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các tỉnh bạn. Kết thúc hội thao- văn nghệ, BTC đã trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao ở 2 thể loại thi đấu thể thao và giao lưu văn nghệ và giải toàn đoàn cho 3 đơn vị xuất sắc nhất.

Ở giải toàn đoàn, đơn vị chủ nhà BHXH tỉnh Vĩnh Long giành hạng nhất chung cuộc, hạng nhì thuộc về đơn vị BHXH tỉnh Tiền Giang và đơn vị BHXH tỉnh Đồng Tháp đoạt giải ba. Theo ông Phạm Minh Dương- Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long, thành tích tại Hội thao- Văn nghệ ngành BHXH các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua trong ngành BHXH các tỉnh thuộc cụm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2024 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh