Sàn đấu của những võ sĩ trẻ taekwondo

06:07, 26/07/2024

Các võ sĩ trẻ taekwondo khu vực phía Nam đã có cơ hội thi đấu cọ xát và được thể hiện bản thân tại Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024. Qua đây, giúp BHL các ĐT chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham dự các giải đấu lớn sắp tới.

(VLO) Các võ sĩ trẻ taekwondo khu vực phía Nam đã có cơ hội thi đấu cọ xát và được thể hiện bản thân tại Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024. Qua đây, giúp BHL các ĐT chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham dự các giải đấu lớn sắp tới.

Các VĐV trẻ đã có màn thể hiện ấn tượng tại Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024.
Các VĐV trẻ đã có màn thể hiện ấn tượng tại Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024.

Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024 diễn ra từ 14-17/7, với sự tham gia của hơn 220 HLV, VĐV đến từ 12 đơn vị tỉnh, thành phía Nam có phong trào taekwondo phát triển mạnh gồm: An Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bình Phước, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ và chủ nhà Vĩnh Long.

Các VĐV được chia thành 2 nhóm tuổi (14-17 tuổi, 18-20 tuổi), tranh tài ở các nội dung quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo, thi đấu đối kháng các hạng cân cá nhân nam- nữ, đồng đội nam- nữ và đồng đội hỗn hợp.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với những bài biểu diễn quyền đẹp mắt và thi đấu đối kháng hấp dẫn, BTC giải đấu đã trao 33 HCV, 32 HCB và 51 HCĐ cho các VĐV đạt thành tích cao.

Đồng thời, trao giải toàn đoàn cho 3 đơn vị xuất sắc nhất là Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ (ngôi nhất toàn đoàn với 10 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Vĩnh Long (hạng nhì toàn đoàn với 8 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ) và Bà Rịa- Vũng Tàu (hạng 3 toàn đoàn với 4 HCV, 3 HCĐ).

Tham dự giải đấu tổ chức trên sân nhà lần này, taekwondo Vĩnh Long có 17 VĐV tranh tài ở cả 2 nội dung đối kháng và quyền.

Ngoài những VĐV đã khẳng định được tên tuổi như Lê Ngọc Hân, Trương Thị Cẩm Hồng, Nguyễn Hồ Cẩm Giang, các võ sĩ trẻ như Huỳnh Khải Hoàn, Hồ Thạch Thảo cũng đã có màn thể hiện đáng khen và để lại những dấu ấn nhất định.

Ở nội dung đối kháng hỗn hợp lứa tuổi 14-17, 2 võ sĩ trẻ này cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc trước đơn vị Sóc Trăng trong trận chung kết để mang về tấm HCV. Ngoài ra, Hồ Thạch Thảo còn giành HCĐ nội dung đối kháng cá nhân hạng cân 42kg nữ.

Đối với những VĐV trẻ cơ hội thi đấu không nhiều thì đây là thành tích rất đáng khích lệ. Tranh tài ở nội dung thi đấu đối kháng, VĐV Nguyễn Hữu Hiếu (đơn vị tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Đây là giải đấu đầu tiên trong năm nên em rất quyết tâm thi đấu và giành được 2 HCV ở các nội dung đối kháng cá nhân và đối kháng đồng đội nam.

Thành tích này là động lực giúp em tiếp tục nỗ lực tập luyện để đạt được mục tiêu của mình ở các giải đấu lớn sắp tới”.

Tham dự Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024 cũng với phần lớn những VĐV trẻ nhưng tuyển taekwondo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có giải đấu thành công với vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Bà Lê Hoàng Yến- HLV trưởng ĐT taekwondo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: “Với những VĐV trẻ, cơ hội thi đấu trong năm là không nhiều nên đến với giải đấu lần này chúng tôi đã tạo điều kiện các em thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ.

Qua đó, rà soát lại lực lượng chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Rất cảm ơn BTC đã có sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp”.

Theo ông Huỳnh Trung Toàn- Phó Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL tỉnh, Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024 có chất lượng chuyên môn tốt, các VĐV thi đấu hết mình với tinh thần fair-play cũng đã góp phần vào thành công chung của giải đấu.

Điều này không chỉ khích lệ phong trào tập luyện, nâng cao thành tích, đánh giá quá trình tập luyện của lực lượng VĐV môn taekwondo mà còn tăng cường mối giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị, góp phần phát triển môn võ thuật taekwondo ở khu vực phía Nam và phục vụ cho sự phát triển TDTT Việt Nam.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh