Những sao trẻ siêu phàm ở Euro 2024

02:07, 21/07/2024

Hậu Euro 2024 mới là khởi đầu cho những câu chuyện đình đám của những sao trẻ tỏa sáng vừa qua. Trước hết, mọi người sẽ nhắc ngay đến 3 cái tên nổi bật nhất, đó là: Yamal, Williams (Tây Ban Nha) và Musiala (Đức); màn trình diễn rực sáng của những sao trẻ thực sự đưa họ trở thành những "đích ngắm" trị giá hàng trăm triệu USD của các CLB giàu có ở châu Âu.

 

Hậu Euro 2024 mới là khởi đầu cho những câu chuyện đình đám của những sao trẻ tỏa sáng vừa qua. Trước hết, mọi người sẽ nhắc ngay đến 3 cái tên nổi bật nhất, đó là: Yamal, Williams (Tây Ban Nha) và Musiala (Đức); màn trình diễn rực sáng của những sao trẻ thực sự đưa họ trở thành những “đích ngắm” trị giá hàng trăm triệu USD của các CLB giàu có ở châu Âu.

Không còn bàn cãi gì nữa, từ một sao trẻ triển vọng trước thềm Euro 2024, giờ đây Lamine Yamal đã gây sốt… sình sịch trên mạng toàn cầu. Với thành tích vô địch cùng Tây Ban Nha, được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc, giờ đây, bàn thắng cứa lòng vào lưới ĐT Pháp đã giúp Yamal ẵm luôn giải bàn thắng đẹp nhất Euro 2024. 1 bàn thắng danh giá và 4 kiến tạo ở tuổi 17, Yamal đã phá hàng loạt kỷ lục đỉnh của bóng đá thế giới. Gọi tăng giá trên thị trường chuyển nhượng nghe… cho vui, chắc chắn một điều chẳng có CLB hay ông chủ giàu có nào trên hành tinh này có thể mua nổi Yamal, ít nhất là cho đến năm 2026, khi mà điều khoản ràng buộc sao trẻ này lên đến… 1 tỷ USD.

Yamal sẽ trở nên thú vị hơn, tiềm tàng nguy hiểm hơn nếu có bên cạnh một đồng đội cũng rất trẻ ở tuổi 22 là Nico Williams, họ còn rất thân nhau ngoài sân cỏ. Mỗi lần bóng đến chân tiền đạo này là những khoảnh khắc đáng xem vô cùng, những pha đi bóng khó lường, với nhiệt huyết tuổi trẻ cùng nền tảng thể lực dồi dào; đặc biệt, Williams càng trở nên nguy hiểm, khó đeo bám cho bất cứ hàng hậu vệ nào khi anh chơi bóng cùng đồng đội Yamal. Hai cầu thủ này chơi cực kỳ ăn ý, sẵn sàng đảo cánh cho nhau và tạo nên những pha kiến tạo đẳng cấp nhất. Ở Euro 2024, Williams và Yamal đã tạo nên “đôi cánh thiên thần” có sức mạnh hủy diệt khủng khiếp trên hàng công Tây Ban Nha. NHM hẳn đang trông chờ màn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 63 triệu USD với Bilbao để sao trẻ Williams tái hợp Yamal tại Barca. Nhưng có vẻ Liverpool, Bayern và Chelsea sẵn sàng cạnh tranh ngôi sao này với cái giá đắt đỏ hơn nhiều, bởi giới chuyên môn đánh giá Williams hiện có giá ít ra phải gấp đôi con số ràng buộc của Bilbao.

Thật đáng tiếc cho sao trẻ Musiala, khi anh có đầy đủ thời cơ, điều kiện để làm nên nhiều chuyện hơn nữa cùng ĐT Đức, nhưng đã sớm dừng chân ở tứ kết sau trận thua còn nhiều tranh cãi trước ĐT Tây Ban Nha. Đó là tình huống ở phút 105, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài đã từ chối cho Đức quả phạt đền sau tình huống Musiala sút bóng trúng tay Marc Cucurella. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ Musiala trở thành một trong những ngôi sao rực sáng trên bầu trời đầy sao ở Euro 2024. Dừng bước sớm, nhưng cũng đủ Musiala trở thành 1 trong 6 Vua phá lưới của giải, bên cạnh: Harry Kane, Dani Olmo, Mikautaze, Gakpo và Ivan Schranz.

Không nghi ngờ gì nữa, Musiala sẽ là một điểm ngắm nữa của các “ông lớn” châu Âu và đương nhiên giá trị của Musiala cũng đã tăng lên rất nhiều tương tự Yamal và Williams. Kết thức Euro 2024, chỉ là thời điểm bắt đầu của những sao trẻ siêu phàm này cùng rất nhiều ngôi sao khác.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh