Chờ cuộc đối đầu liên lục địa

06:07, 17/07/2024

NHM bóng đá thế giới vừa trải qua 1 tháng "no nê" bóng đá, khi mà cùng lúc diễn ra 2 giải đấu lớn nhất của 2 châu lục là Euro và Copa America. Vài giờ sau khi Tây Ban Nha lần thứ 4 trong lịch sử bước lên đỉnh cao Euro, thì Argentina cũng bảo vệ thành công danh hiệu Copa America. Điều này có nghĩa, trận Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) giữa Tây Ban Nha và Argentina sẽ diễn ra vào năm 2025.

NHM bóng đá thế giới vừa trải qua 1 tháng “no nê” bóng đá, khi mà cùng lúc diễn ra 2 giải đấu lớn nhất của 2 châu lục là Euro và Copa America. Vài giờ sau khi Tây Ban Nha lần thứ 4 trong lịch sử bước lên đỉnh cao Euro, thì Argentina cũng bảo vệ thành công danh hiệu Copa America. Điều này có nghĩa, trận Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) giữa Tây Ban Nha và Argentina sẽ diễn ra vào năm 2025.

Thú vị hơn, người ta nhắc về ước mơ của sao trẻ Yamal được gặp lại thần tượng Lionel Messi trong hoàn cảnh đặc biệt ở Finalissima. Trận đấu này không chỉ là một sự kiện ngẫu nhiên, đó là sự hiện thực hóa giấc mơ của thần đồng Lamine Yamal có được cơ hội tranh tài với huyền thoại Lionel Messi. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Yamal đã thẳng thắn chia sẻ nguyện vọng của mình: “Tôi mong Messi vô địch Copa America và tôi vô địch Euro 2024, để có thể đối đầu với anh ấy ở Finalissima”. Ước mơ của Yamal giờ đã thành hiện thực. Sau màn trình diễn xuất sắc tại Euro 2024, nơi Tây Ban Nha giành chức vô địch với chiến thắng 2-1 trước Anh, giờ đây cầu thủ 17 tuổi đã đủ điều kiện tham dự trận đấu danh giá này, được tranh tài với thần tượng hơn mình 20 tuổi.

Hơn cả một trận cầu bóng đá, nó sẽ trở thành câu chuyện mang tính biểu tượng truyền cảm hứng cho hàng triệu triệu trẻ em khắp hành tinh về tình yêu bóng đá thông qua cuộc đối đầu thú vị này. Như vậy, năm tới, Messi sẽ dẫn dắt Argentina một lần nữa, lần này là gặp ĐT Tây Ban Nha trẻ trung và năng động có sự góp mặt của thần đồng 17 tuổi Yamal.

Điều thú vị là đây sẽ là lần đối đầu đáng chú ý đầu tiên giữa Messi và Yamal kể từ khi bộ ảnh nổi tiếng, vốn thực hiện từ năm 2007, được lan truyền rộng rãi khi thần đồng người Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ trên đất Đức. Trận đấu sắp tới vì thế không chỉ là một trận bóng đá, đó còn kể câu chuyện về những ước mơ và khát vọng của một cầu thủ trẻ muốn ghi dấu ấn trước một huyền thoại.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh