Biến cố khó tin ở bóng đá nam Olympic

06:07, 26/07/2024

Trận đấu khai màn Olympic Paris giữa Olympic Argentina và Olympic Ma Rốc đã có những biến cố đầy bất ngờ và thật khó tin.

(VLO) Trận đấu khai màn Olympic Paris giữa Olympic Argentina và Olympic Ma Rốc đã có những biến cố đầy bất ngờ và thật khó tin.

Nhiều thông tin… bị hố khi đưa kết quả hòa 2-2, nhưng sau… 2 giờ đồng hồ, trận đấu phải tiếp diễn thêm 3 phút cuối, cùng với quyết định của trọng tài hủy bàn gỡ hòa của Argentina ở phút 90+16, do lỗi việt vị. Cuối cùng, đàn em của Messi nhận thất bại 1-2 trước Ma Rốc ở trận ra quân.

Kết quả thua 1-2 của Argentina là một chuyện, nhưng vấn đề là sự cố khán giả tràn xuống sân gây hỗn loạn và cái cách mà quyết định của BTC và trọng tài đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Đáng buồn hơn, một ngày hội tôn vinh tinh thần thể thao Olympic đã bị nhuốm màu sắc phân biệt chủng tộc, câu chuyện từ Euro 2024 đã bị khán giả… để bụng và tạo nên làn sóng căm phẫn, dẫn đến những phản ứng phi thể thao tại trận đấu khai màn môn bóng đá nam Olympic.

Trận đấu diễn ra tối 24/7, đại diện châu Phi đã thi đấu rất tốt. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Olympic Ma Rốc thi đấu tự tin, dẫn trước đến 2 bàn.

Tuy nhiên, hai bàn thắng của Giuliano Simeone và Cristian Medina đã giúp Olympic Argentina gỡ hòa kịch tính. Đáng chú ý, bàn thắng gỡ hòa của Cristian Medina đến ở phút bù giờ thứ 16 của hiệp 2.

Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài cũng vang lên sau bàn gỡ hòa của Cristian Medina. Sự phẫn nộ của CĐV Ma Rốc có mặt trên khán đài sân Stade Geoffroy cũng bắt đầu. Những tiếng la ó, chỉ trích ngay lập tức hướng về Olympic Argentina.

Nhiều nhóm người quá khích còn tràn xuống sân nhằm tấn công cầu thủ. Rất may lực lượng an ninh đã có mặt và ngăn cản. Trận đấu còn đến 4-5 phút bù giờ nữa mới kết thúc nhưng trọng tài người Thụy Điển, Glenn Nyberg đã quyết định dừng trận đấu, đưa các cầu thủ vào đường hầm.

Sau đó, ông Glenn Nyberg trao đổi với BHL 2 đội và yêu cầu các cầu thủ ra sân thi đấu tiếp. Quyết định này của ông Glenn Nyberg đã được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) chấp thuận và cầu thủ 2 đội đã ra sân thi đấu kín. Không có bàn thắng nào được ghi và Olympic Ma Rốc giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Argentina.

Cũng trong ngày đầu ra quân, các đội Olympic châu Á có kết quả tốt.

Olympic Nhật Bản vượt qua Olympic Paraguay với tỷ số ấn tượng 5-0. Olympic Iraq đã ngược dòng hạ Ukraine với tỷ số 2-1. Đội châu Á duy nhất thua ở trận mở màn là Olympic Uzbekistan. Tuy nhiên, đại diện Trung Á đã chơi rất hay trước Olympic Tây Ban Nha chỉ thua sát nút 1-2.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh