Vĩnh Long trụ hạng thành công

07:06, 08/06/2024

Tại vòng 13 Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024, NHM được chứng kiến những trận cầu "cơn mưa bàn thắng". Kết thúc lượt trận này đã xác định thêm 2 đội bóng góp mặt tại VCK là Bắc Ninh và Trẻ TP Hồ Chí Minh. 

 

Vượt qua những khó khăn, CLB Vĩnh Long trụ hạng thành công trước 1 vòng đấu.
Vượt qua những khó khăn, CLB Vĩnh Long trụ hạng thành công trước 1 vòng đấu.

Tại vòng 13 Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024, NHM được chứng kiến những trận cầu “cơn mưa bàn thắng”. Kết thúc lượt trận này đã xác định thêm 2 đội bóng góp mặt tại VCK là Bắc Ninh và Trẻ TP Hồ Chí Minh. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Kon Tum và Trẻ SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, 2 đội bóng phải nói lời chia tay giải đấu là Tây Nguyên Gia Lai và An Giang.

Ở lượt trận áp chót này, CLB Vĩnh Long đã chơi một trong những trận đấu cảm xúc nhất từ đầu giải dù không giành được trọn vẹn 3 điểm. Thi đấu trên sân khách và bị đội chủ nhà Lâm Đồng dẫn trước 3 bàn nhưng các học trò của HLV Nguyễn Minh Cảnh đã có màn lội ngược dòng không tưởng buộc đội chủ nhà chia điểm.

Trở lại diễn biến trận đấu, với mục tiêu phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, CLB Lâm Đồng chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và khi trận đấu chỉ mới trôi sang phút thứ 2, đội chủ nhà đã có bàn thắng mơ tỷ số nhờ tình huống phản lưới nhà của một cầu thủ Vĩnh Long.

Dẫn bàn sớm, các cầu thủ Lâm Đồng chơi càng tự tin và tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 24. Từ tình huống được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Trần Văn Đạt (số 99) tung cú sút hiểm hóc đưa bóng đi ngay góc chết nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Vĩnh Long tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 từ một tình huống cố định sau khi Đoàn Chí Bảo (số 7, Lâm Đồng) thực hiện thành công quả penalty ở phút 49. Bị dẫn trước 3 bàn nhưng các cầu thủ Vĩnh Long không hề nóng vội mà bình tĩnh triển khai bóng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Lâm Đồng.

Xuất phát từ tình huống chuyển trạng thái phản công nhanh ở phút 59, Vĩnh Long có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Nguyễn Khánh Duy. Đến phút 80, cầu thủ mang áo số 11 tiếp tục “xé lưới” thủ thành Trương Lâm Nhựt (số 24, Lâm Đồng) sau cú đặt lòng đẳng cấp vào góc xa từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội.

Và chỉ 8 phút sau, tận dụng tình huống phòng ngự hớ hênh của đội chủ nhà, Nguyễn Khánh Duy chớp thời cơ tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo như đặt giúp Trần Gia Nam (số 2) ghi bàn thắng quân bình tỷ số 3-3.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu bởi những phút còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận hòa tai hại này khiến CLB Lâm Đồng vuột mất chiếc vé vào VCK khi ở trận đấu cùng thời điểm Trẻ TP Hồ Chí Minh giành được 3 điểm trên sân An Giang. Cùng có được 18 điểm nhưng Trẻ TP Hồ Chí Minh xếp trên Lâm Đồng nhờ hơn thành tích đối đầu trực tiếp (hòa 2-2 và thắng 3-1).

Kết quả này giúp đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác nối gót CLB Định Hướng Phú Nhuận tiến vào VCK đồng thời đẩy CLB An Giang xuống hạng sớm trước 1 vòng đấu. Ở trận đấu còn lại tại bảng B, CLB Tiền Giang cũng có màn lội ngược dòng cảm xúc trên sân nhà để cầm hòa Định Hướng Phú Nhuận với tỷ số 2-2.

Ở bảng A, với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng, Bắc Ninh đã có được tấm vé tranh suất thăng hạng. Ngược lại, trận thua trên khiến Trẻ SHB Đà Nẵng mất quyền tự quyết vào tay Kon Tum khi đội bóng này chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối là đi tiếp. Trong khi đó, để làm được điều tương tự, Trẻ SHB Đà Nẵng (hơn Kon Tum chỉ số đối đầu trực tiếp) cần thỏa mãn điều kiện cần là giành chiến thắng trước Trẻ Hà Nội và điều kiện đủ là Kon Tum để thua PVF.

Lượt trận cuối cùng diễn ra vào chiều 10/6, thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh được trở về sân nhà để tiếp đón CLB ĐH Văn Hiến. Dù chỉ là trận cầu mang ý nghĩa thủ tục nhưng một chiến thắng sẽ là món quà khép lại mùa giải không thể tuyệt vời hơn dành tặng cho các khán giả Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh