Câu chuyện thể thao

Thật tuyệt vời nếu ĐT Việt Nam "lách qua khe cửa hẹp"

Cập nhật, 20:29, Thứ Hai, 10/06/2024 (GMT+7)

ĐT Việt Nam mất quyền tự quyết khi để thua cả 2 trận cầu then chốt trước đối thủ Indonesia; giờ là lúc cần cả 2 điều kiện: trước tiên Việt Nam phải có điểm trước Iraq trong khi Indonesia không thể thắng Philippines.

Ở bảng F hiện tại Iraq đã có 15 điểm chắc chắn đứng nhất bảng; tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam (6 điểm) và Indonesia (7 điểm). Dù chỉ là 1 điểm mong manh, nhưng thực tế rất khó đối với thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Bởi có điểm trước Iraq không hề dễ dàng trong khi đối thủ có đẳng cấp vượt trội và được thi đấu trên sân nhà. Điều hy vọng cho NHM Việt Nam là sự tự tin, đoàn kết và không khí hứng khởi đã trở lại với ĐTQG, cùng với sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng; bên cạnh có thể đội hình “2” của Iraq sẽ ra sân phần nào chúng ta dễ đá hơn.

Nếu ĐT Indonesia thắng ĐT Philippines (1 điểm, hết cơ hội đi tiếp) ở trận đấu diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 11/6, thì nghiễm nhiên họ sẽ đoạt tấm vé còn lại của bảng F và trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq (lúc 1 giờ ngày 12/6 giờ Việt Nam) chỉ mang tính chất thủ tục. Nếu Indonesia hòa Philippines, thì Việt Nam bắt buộc phải thắng Iraq. Còn nếu Indonesia thua Philippines, thì thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ cần hòa Iraq là đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Không tự định đoạt được số phận của mình, mục tiêu của HLV Kim Sang-sik và các học trò là tập trung sức lực lẫn tinh thần vào trận đấu với Iraq để củng cố niềm tin nơi NHM. Hiện ĐT Việt Nam tụt xuống hạng 115 thế giới trong khi Iraq xếp hạng 58 thế giới. Nhằm chuẩn bị cho lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ngay sau chiến thắng 3-2 trước Philippines, ĐT Việt Nam đã lên đường sang Iraq.

Ngày 9/6, thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có buổi tập đầu tiên trên sân phụ của Basra Sport City, nhằm làm quen với thời tiết oi bức cả ngày lẫn đêm ở Iraq và được biết toàn đội đang trong thể trạng, tinh thần rất tốt, đồng thời tỏ ra thích ứng nhanh với thời tiết khắc nghiệt. Mọi thứ đã sẵn sàng với ĐT Việt Nam bước vào trận cầu mang tính quyết định, dù chúng ta không còn nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng hy vọng vẫn còn và vẫn phải nỗ lực hết mình.

HLV Kim Sang-sik cho biết đội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, lòng khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. HLV người Hàn Quốc kỳ vọng các tuyển thủ Việt Nam sẽ tập trung cao độ, đạt trạng thái tốt nhất và tự tin tạo nên kỳ tích trước đối thủ.

NGỌC TRẢNG