"Cú hích tinh thần" của ĐT Việt Nam

07:06, 08/06/2024

Ít ra, HLV Kim Sang-sik cũng có được chiến thắng 3-2 trước Philippines trong trận ra mắt cùng ĐT Việt Nam tối 6/6 trong khuôn khổ vòng loại Wolrd Cup 2026; dù là cuộc lội ngược dòng ngay trên sân nhà Mỹ Đình và có được nhiều may mắn mới không bị thủng lưới trong hiệp 1.

 

Ít ra, HLV Kim Sang-sik cũng có được chiến thắng 3-2 trước Philippines trong trận ra mắt cùng ĐT Việt Nam tối 6/6 trong khuôn khổ vòng loại Wolrd Cup 2026; dù là cuộc lội ngược dòng ngay trên sân nhà Mỹ Đình và có được nhiều may mắn mới không bị thủng lưới trong hiệp 1.

Trong điều kiện thực tế về thời gian ngắn ngủi của ông Kim, NHM không “soi” quá sâu những vấn đề tồn tại về chuyên môn; mà hướng đến những điều tích cực tìm lại niềm tin, niềm hứng khởi cùng ĐTQG bắt đầu “trang mới” sau thời gian quá dài chỉ toàn thất bại.

Với tâm thế “không còn gì để mất” khi hy vọng đi tiếp vòng loại thứ 3 là quá mong manh, các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần thoải mái, tạo được sự hứng khởi nơi NHM với lối chơi ban bật phối hợp nhanh, đặc biệt là thực hiện nhiều phương án tấn công đa dạng. Chủ động trong thế trận lấn lướt, dâng cao tấn công; nhưng đội khách trong thế co cụm phòng ngự lại tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự trong những pha bóng tấn công. ĐT Việt Nam may mắn không bị thủng lưới khi đối phương bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn.

Bất ngờ Philippines có bàn mở tỷ số phút 62, thì chỉ 3 phút sau ĐT Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1. Đó cũng là thời điểm bộ ba giữa sân Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải chơi hưng phấn, xử lý và phối hợp đầy ngẫu hứng giúp chủ nhà làm chủ tuyến giữa, chủ động kiểm soát thế trận. Phía trên là sự di chuyển rộng, linh hoạt tưởng chừng không biết mệt mỏi của Văn Toàn đã làm chao đảo hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.

Dấu ấn của HLV Kim Sang-sik là đã “thông nòng” cho hàng tiền đạo, đặc biệt Tiến Linh sau thời gian dài “tịt ngòi”; đồng thời, khả năng đọc trận đấu và sự thay người hợp lý, hiệu quả. Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đều góp phần vào những bàn thắng. Phan Tuấn Tài thực hiện pha xuống biên tạt cánh chính xác giúp Tiến Linh đánh đầu hoàn thành cú đúp. Tuấn Anh vào sân cuối trận có cú sút cực hay, thủ môn Philippines đẩy bóng ra và Tuấn Hải ập vào đá bồi ấn định chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ cuối cùng.

Còn rất nhiều vấn đề ở khâu phòng ngự; tuy nhiên, chiến thắng mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Cùng ngày trong bảng F, ĐT Iraq đã thắng Indonesia với tỷ số 2-0, với kết quả này Iraq có 15 điểm, đi tiếp trong khi Indonesia tạm xếp nhì bảng F với 7 điểm, hơn Việt Nam vỏn vẹn 1 điểm. ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026, nếu vượt qua Iraq trên sân khách vào ngày 12/6 và Indonesia không thắng được Philippines.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh