CUỘC ĐUA XE ĐẠP CÚP TRUYỀN HÌNH HTV- TÔN ĐÔNG Á 2024

Tân binh đội 620 Châu Thới Vĩnh Long lần thứ 7 giành chiến thắng chặng

Cập nhật, 20:01, Thứ Bảy, 27/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 27/4, tay đua Martin Lass của đội 620 Châu Thới Vĩnh Long xuất sắc giành chiến thắng ở chặng thứ 22 của cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình HTV- Tôn Đông Á 2024. Đây là lần thứ 7 tay đua người Estonia được hưởng niềm vui chiến thắng tại cuộc đua lần này. Qua đó, giúp anh thu hẹp cách biệt với Petr Rikunov (đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) trong cuộc cạnh tranh chiếc áo xanh.

Đoàn đua đi qua địa phận TP Vĩnh Long.
Đoàn đua đi qua địa phận TP Vĩnh Long.

Chặng thứ 22 của cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình HTV- Tôn Đông Á 2024 có chiều dài 148km từ điểm xuất phát TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đi qua các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và về đích tại TP Cần Thơ.

Một chặng đua mà các ê-kip của chúng ta là 2 đội 620 Châu Thới- Vĩnh Long và 620 Nông Nghiệp- Vĩnh Long đã thi đấu rất hay. Đặc biệt là trong những km cuối để làm đầu máy kéo hỗ trợ Martin Lass có vị trí thuận lợi cho màn nước rút tại đích đến.

Không phụ lòng của đồng đội, tay đua người Estonia đã nhấn bàn đạp mạnh mẽ để đánh bại các chân rút như Lê Nguyệt Minh (TP Hồ Chí Minh New Group), Savva Nonikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương) và về nhất chặng 22. Đây là chiến thắng chặng thứ 7 của Martin Laas tại giải lần này, giúp anh thu ngắn cách biệt với tay đua Petr Rikunov (đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) trong cuộc cạnh tranh chiếc áo xanh.

Kết quả chặng 22 không ảnh hưởng lớn đến các vị trí dang dẫn đầu bảng tổng sắp. Tay đua Petr Rikuniov vẫn tiếp tục nắm giữ cú đúp danh hiệu áo vàng và áo xanh.

Chiếc áo cam dành cho VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) và áo trắng vẫn tiếp tục được Phạm Lê Xuân Lộc (đội Quân khu 7) sở hữu. Chặng đua thứ 23 diễn ra vào ngày 28/4 có lộ trình dài hơn 90km từ TP Cần Thơ đến TP Long Xuyên (An Giang).

Tin, ảnh: P.PHONG