Hàn Quốc "chết hụt" trước Saudi Arabia

Cập nhật, 15:11, Thứ Năm, 01/02/2024 (GMT+7)

 

Niềm vui khôn tả của Son và đồng đội sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu.  Ảnh: GETTY
Niềm vui khôn tả của Son và đồng đội sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Ảnh: GETTY

Rạng sáng 31/1, Hàn Quốc phải trải qua 120 phút nghẹt thở và loạt sút luân lưu cân não mới vượt qua được Saudi Arabia để lọt vào tứ kết.

Cuộc đối đầu của hai ứng cử viên vô địch, đã nhập cuộc quá thận trọng thành ra có 45 phút “ru ngủ” khán giả truyền hình với hiệp 1 vô cùng tẻ nhạt.

Dàn siêu sao tấn công khủng của Hàn Quốc với đội trưởng Son Hueng Min, Lee Kang in, Jeong Woo Yeong, chơi không quá nổi bật và không tạo nên sức ép rõ rệt.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klinsmann vốn là tiền đạo huyền thoại tấn công của Đức, lại bố trí đội hình thiên về phòng ngự với 3 trung vệ và tuyến giữa lùi sâu về sân nhà. Son cùng đồng đội đã chơi thứ bóng đá lạ lẫm với lối đá tấn công rực lửa truyền thống của Hàn Quốc.

Phía đối diện, Saudi Arabia cũng chơi chặt chẽ, không có những pha mạnh dạn cầm bóng tấn công. Hiệp 1 trôi qua không có những diễn biến hay những pha bóng đáng chú ý. Son Hueng Min chỉ tung ra được 2 cú sút không có gì nguy hiểm. Mãi đến phút 41, Saudi Arabia mới có pha bóng làm NHM Hàn Quốc thót tim, khi tổ chức quả đá phạt góc có đến 2 lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc. Đó cũng là diễn biến đáng chú ý làm khán giả truyền hình… tỉnh ngủ.

Bước vào hiệp 2, trận đấu thực sự xứng đáng được gọi tên là “chung kết sớm”, khi đội bị đánh giá thấp hơn là Saudi Arabia có ngay bàn thắng ngay phút 46. Ngay khi được HLV Roberto Mancini tung vào sân chưa đầy 1 phút, tiền đạo Abdulla Radif đã thoát xuống chiếm lĩnh khoảng không trống trải, dứt điểm lạnh lùng về góc xa mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Bàn thắng dẫn trước giúp cho lối chơi phòng ngự của Saudi Arabia phát huy hiệu quả, họ thậm chí chơi bóng bổng cực hay gần như hóa giải mọi quả cầu vào từ hai biên, trong khi các cầu thủ Hàn Quốc tỏ ra khá vô duyên những đường chuyền dài không đạt được độ chính xác cao.

Đặc biệt, thủ thành Al Kassar đã có một ngày thi đấu xuất sắc với những pha cứu bóng… không tưởng. Thời gian trôi dần về những phút cuối, lối chơi của Hàn Quốc vẫn tỏ ra bế tắc, chưa tạo nên thế trận sáng sủa. Phải đến phút 80, khi HLV Klinsmann tung vào sân Hwan Hee Chan, Cho Gue Sung bổ sung cho hàng công đã phần nào gia tăng sức ép.

Càng về cuối Hàn Quốc tấn công dồn dập, bóng gần như lẩn quẩn khu vực bên phần sân Saudi Arabia, nhưng bóng cứ như lẩn tránh mành lưới khi các hậu vệ đội bóng Trung Đông chơi lăn xả, còn thủ thành Al Kassar có những pha cản phá nản lòng các chân sút đối phương.

Thậm chí 10 phút bù giờ hiệp 2 cũng cạn kiệt, tỷ số vẫn là 1-0, cho đến phút 90+9, từ quả tạt bên cánh phải Seol Young Woo ập vào đánh đầu đưa bóng bay qua tầm với thủ môn Al Kassar, giúp cho Cho Gue Sung đánh đầu tiếp dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. NHM cũng như các cầu thủ Hàn Quốc vỡ òa niềm vui “chết đi sống lại”.

Tỷ số 1-1 đưa hai đội bước vào 2 hiệp đấu bù giờ. Đôi bên chơi thận trọng, nhưng ở những phút bù giờ họ đều có những pha phản công suýt ghi được bàn thắng. Kết quả hòa giữ nguyên hết giờ, trận đấu bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Son Hueng Min mở đầu quả đầu tiên thành công cùng đồng đội thực hiện tốt 4 lượt đá; trong khi thủ môn Jo Hyeon Woo tỏa sáng với 2 pha cứu thua, giúp Hàn Quốc vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu.

Hàn Quốc lọt vào tứ kết và đối thủ của họ là Úc cũng là ứng cử viên vô địch Asian Cup 2023.

NGỌC TRẢNG