Ngược dòng của... ngược dòng thần kỳ Jordan quật ngã Iraq

Cập nhật, 15:24, Thứ Tư, 31/01/2024 (GMT+7)
 Trọng tài Alireza Faghani rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Aymen Hussein của Iraq đã góp phần thay đổi “số phận” trận đấu.Ảnh: GETTY
Trọng tài Alireza Faghani rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Aymen Hussein của Iraq đã góp phần thay đổi “số phận” trận đấu.Ảnh: GETTY

Cuộc đối đầu vòng 1/8 tối 29/1 trên sân Khalifa International, giữa Iraq và Jordan cực kỳ kịch tính một phần cũng từ chiếc thẻ đỏ trọng tài Alireza Faghani đuổi cầu thủ Aymen Hussein của Iraq. Giúp cho Jordan có cú lội ngược dòng thần kỳ ở những phút bù giờ cuối cùng. 

 

Trước đối thủ có thứ hạng FIFA cao hơn rất nhiều, thậm chí Iraq còn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch lần này, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Jordan là đáng khen ngợi.
 
Nhưng, công bằng mà nói chính chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của trọng tài đã làm thay đổi… số phận một trận đấu đang “căng thẳng như dây đàn”. Sẽ là một trận đấu kinh điển, có sự rượt đuổi tỷ số đảo chiều ngoạn mục, những tuyệt phẩm, cả những giọt nước mắt cay đắng, tiếc nuối. Có thể nói, bản chất trận đấu có phần thiên lệch theo hướng “bi kịch” cho ĐT Iraq.
 
Chênh lệch tới 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và Iraq cũng đang có phong độ cao, đặc biệt chân sút… đang dẫn đầu “vua phá lưới”, nhưng Jordan đã nhập cuộc rất tốt, thậm chí họ đã vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Ở phút bù giờ hiệp 1, hậu vệ Ahmed Al-Hajjaj chuyền bóng ngang hỏng, tiền đạo Yazan Al Naimat của Jordan cướp được, tăng tốc dốc bóng bỏ lại 2 cầu thủ đối phương vượt lên đối mặt thủ môn anh làm động tác giả nhá bóng làm cho thủ môn Hassan ngã người, rồi bấm bóng qua người vào lưới. Hai cơ hội trước đó, Al Naimat đã không thành công trước thủ môn Hassan chơi quá xuất sắc.
 
Bước vào hiệp 2, Iraq phần nào lấy lại thế trận và có bàn thắng quân bình tỷ số phút 68. Tiền vệ 20 tuổi Ali Jasim đá phạt góc bên cánh trái về cột hai cho trung vệ Suad Natiq đánh đầu không người kèm, bóng bay trong tầm kiểm soát của một hậu vệ và pha đổ người của thủ môn, nhưng đập đất đi luôn vào lưới. Đoàn quân của HLV Jesus Casas quả có một ngày không may khi vài phút sau Natiq chấn thương nặng phải rời sân trên cáng.
 
10 phút sau, tiền đạo xuất sắc của Iraq Aymen Hussein có tuyệt phẩm nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú vô lê chéo góc tuyệt đẹp, đây là bàn thắng thứ 6 của anh sau 4 trận đấu tại giải lần này. Nhưng “bi kịch” nghiệt ngã chiếc thẻ đỏ khi trọng tài phạt động tác ăn mừng của Aymen giống hệt các cầu thủ Jordan đã thực hiện trước đó. Có lợi thế dẫn bàn, nhưng lại chơi thiếu người Iraq bị sức ép khủng khiếp của Jordan.
 
Phút bù giờ thứ 5, Yazan Al Arab có pha lập công giúp Jordan gỡ hòa 2-2. Trận đấu tưởng chừng sẽ bước vào 2 hiệp phụ, khi thời gian không còn nhiều. Nhưng chỉ 2 phút sau, Nizar Al Rashdan tung cú sút từ xa tuyệt đẹp từ ngoài rìa vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-2 cho Jordan.
 
Chắc chắn đây là trận thua sẽ còn nhiều tranh cãi và bất phục của các cầu thủ Iraq, đoàn quân của HLV Jesus Casas ngậm ngùi chia tay Asian Cup 2023 một cách tức tưởi. Trong khi HLV Hussein Ammouta cùng các học trò bước vào vòng tứ kết, đối thủ của họ sẽ là Tajikistan.
 
NGỌC TRẢNG