Câu chuyện thể thao

Vòng 22 Premier League: Liverpool đại chiến Chelsea

Cập nhật, 08:12, Thứ Tư, 31/01/2024 (GMT+7)

Trận cầu tâm điểm tại vòng 22 Premier League sẽ là màn so tài giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield. Dù phong độ hiện tại của 2 đội bóng có sự chênh lệch nhưng những cuộc đối đầu giữa họ lúc nào cũng rất đáng chờ đợi.

Chelsea đã cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây khi 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ đã giành đến 5 chiến thắng, hòa 1 và chỉ để thua 1. Đặc biệt, thầy trò HLV Pochettino vừa giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Có thể nói, đây được xem là giai đoạn mà “The Blues” có phong độ ổn định nhất kể từ đầu mùa giải. Nhưng nhìn nhận thẳng thắn màn thể hiện của Chelsea chưa thực sự thuyết phục.

Trong 5 chiến thắng của họ, có 2 trận trước các đội bóng thuộc giải hạng nhất Anh như Preston North End, Middlesbrough. Còn lại là 3 trận thắng chật vật trước các đội bóng đang xếp nửa dưới BXH Premier League như Luton Town, Crystal Palace và Fulham đều với cách biệt 1 bàn.

Cuộc chạm trán đội đầu bảng Liverpool vì thế sẽ là “bài test” thực sự với Chelsea. Bất chấp “cơn bão” chấn thương tàn phá đội hình, “The Kop” đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trên mọi đấu trường.

Với việc đưa Liverpool bay cao trên BXH và bỏ xa nhóm bám đuổi phía sau đến 5 điểm, HLV Jurgen Klopp đã cho thấy tài “liệu cơm gắp mắm” của mình. Chiến lược gia người Đức chứng minh việc thiếu vắng chân sút chủ lực Mohamed Salah không quá ảnh hưởng đến đội bóng khi trong tay ông vẫn còn đó Nunez, Jota, Diaz.

Những cầu thủ này đã thay nhau tỏa sáng giúp Liverpool duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 9. Trong đó, có thành tích góp mặt tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh, vòng 5 FA Cup và tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH Premier League.

5 trận đối đầu gần nhất tại sân Anfield, Chelsea không thắng đến 4 trận. Trong bối cảnh đội bóng thành Luân Đôn thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương và còn phải làm khách trên sân của CLB đang có phong độ rất cao Liverpool, cuộc chạm trán tại vòng 22 được dự báo vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Pochettino.

MAI THƯƠNG