Vòng 21 Premier League: Man Utd đại chiến Tottenham

02:01, 13/01/2024

Sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho FA Cup, Premier League 2023-2024 sẽ trở lại từ vòng đấu 21 với tâm điểm là trận đại chiến giữa Man Utd và Tottenham. Ở màn tái đấu này, chắc chắn "Quỷ đỏ" quyết tâm giành trọn 3 điểm để không chỉ thu hẹp khoảng cách với top 4 mà còn đòi lại món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho FA Cup, Premier League 2023-2024 sẽ trở lại từ vòng đấu 21 với tâm điểm là trận đại chiến giữa Man Utd và Tottenham. Ở màn tái đấu này, chắc chắn “Quỷ đỏ” quyết tâm giành trọn 3 điểm để không chỉ thu hẹp khoảng cách với top 4 mà còn đòi lại món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Dù chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng xét phong độ hiện tại “Quỷ đỏ” không được đánh giá cao hơn “Gà trống”. Thầy trò HLV Erik ten Hag trải qua tháng 12 đáng quên khi chỉ dành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua đến 5 trận trên mọi đấu trường.

Trong đó, 4 thất bại tại Premier League khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH, kém đội xếp thứ 4- Arsenal đến 9 điểm. Những vấn đề về nhân sự lẫn lối chơi đang là cơn đau đầu với ông thầy người Hà Lan lúc này.

Dù đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 2-0 trước Wigan ở vòng 3 FA Cup nhưng cũng qua trận đấu này đã chỉ ra thực trạng đáng báo động tại Man Utd.

Đó chính là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của những cầu thủ trên hàng công. Trước đối thủ yếu như Wigan, “Quỷ đỏ” tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng vẫn phải nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Diogo Dalot và pha ghi bàn từ chấm 11m của Bruno Fernandes để định đoạt trận đấu.

Muốn giành 3 điểm trước đối thủ mạnh như Tottenham, các học trò của HLV Erik ten Hag phải cải thiện khâu dứt điểm vì chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội như trận gặp Wigan.

Về phần Tottenham, sau quãng thời gian sa sút và văng khỏi top 4 Premier League, thầy trò HLV Ange Postecoglou đã dần tìm lại phong độ khi thắng 4/5 trận gần nhất ở đấu trường này.

Qua đó, thu hẹp khoảng cách với nhóm các đội dự Champions League chỉ còn 1 điểm. Cũng như Man Utd, Tottenham có bước chạy đà hoàn hảo khi đánh bại Burnley với tỷ số tối thiểu tại vòng 3 FA Cup.

Ở trận lượt đi, họ đã đánh bại Man Utd với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, “Gà trống” sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng đó là James Madison vì chưa hồi phục chấn thương.

Nhưng tổn thất lớn nhất của Tottenham trong chuyến làm khách đến Old Trafford là sự thiếu vắng đội trưởng Son Heung-min. Việc cầu thủ người Hàn Quốc rời CLB để tập trung cùng ĐTQG dự Asian Cup 2023 có thể sẽ khiến hàng công của “Gà trống” suy giảm sức mạnh.

Dù được đánh giá có phần nhỉnh hơn nhưng Tottenham cũng đang gặp những vấn đề về nhân sự. Do đó, ở lần tái đấu này cán cân sức mạnh không mấy chênh lệch và 2 đội hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh