Quyết định khó hiểu của Ekanit

09:01, 10/01/2024

Được triệu tập lên ĐTQG là vinh dự lớn mà mọi cầu thủ đều mơ ước, đặc biệt là thi đấu ở sân chơi danh giá nhất châu Á như Asian Cup. Nhưng mới đây tiền vệ Ekanit Panya đã xin rút lui khỏi tuyển Thái Lan vì lý do muốn tập trung cống hiến cho CLB chủ quản. Quyết định khó hiểu của tiền vệ thuộc biên chế Urawa Red Diamonds tạo nên làn sóng phẫn nộ trong nền bóng đá xứ sở chùa Vàng.

 

Được triệu tập lên ĐTQG là vinh dự lớn mà mọi cầu thủ đều mơ ước, đặc biệt là thi đấu ở sân chơi danh giá nhất châu Á như Asian Cup.

Nhưng mới đây tiền vệ Ekanit Panya đã xin rút lui khỏi tuyển Thái Lan vì lý do muốn tập trung cống hiến cho CLB chủ quản. Quyết định khó hiểu của tiền vệ thuộc biên chế Urawa Red Diamonds tạo nên làn sóng phẫn nộ trong nền bóng đá xứ sở chùa Vàng.

Quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023 của ĐT Thái Lan đang gặp phải nhiều vấn đề khác nhau về tình hình nhân sự. Trong khi các ĐT khác ở châu Á đã hội quân từ đầu năm để hướng đến giải đấu rất quan trọng này, HLV Masatada Ishii lại không có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình.

Hết Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin bị loại vì chấn thương, giờ đây NHM bóng đá Thái Lan còn đón nhận cú sốc lớn khi theo nguồn tin từ báo chí nước này tiền vệ Ekanit Panya đã rút lui khỏi ĐT theo cách khó chấp nhận.

Điều đáng nói, khác với những trụ cột trên, Ekanit hoàn toàn lành lặn và cầu thủ này cũng cho biết lý do là vì muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn tiền mùa giải 2024-2025 cùng CLB Urawa Red Diamonds, nhằm gây ấn tượng với tân HLV Per- Mathias Hogmo mà đội bóng này vừa bổ nhiệm.

Ekanit hiện là một trong số ít những cầu thủ Thái Lan đang thi đấu tại nước ngoài. Anh khoác áo Urawa Red Diamonds theo hợp đồng cho mượn từ Muangthong Utd vào tháng 7/2023 và đã ra sân 11 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo.

Ekanit được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược của tân HLV người Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Thế nên, quyết định của tiền vệ này khiến lực lượng “Voi chiến” bị sứt mẻ nghiêm trọng, gây ra làn sóng phẫn nộ cũng như sự chỉ trích nặng nề từ các CĐV.

Song, NHM bóng đá xứ chùa Vàng có lý do để thể hiện điều này bởi trong bối cảnh cả châu Á đang hướng về ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục và mọi cầu thủ đều sẵn sàng khoác áo ĐTQG khi được triệu tập thì Ekanit- một cầu thủ dự bị tại Urawa Red Diamonds lại đặt lợi ích CLB lên trên màu cờ sắc áo quốc gia.

Không rõ nguyên nhân sâu xa dẫn đến quyết định của Ekanit là gì? Tuy nhiên, sau sự việc của tiền vệ này, niềm tin mà NHM bóng đá Thái Lan dành cho ĐTQG dần giảm sút. Song, nếu thầy trò HLV Masatada Ishii đạt được kết quả tốt tại Asian Cup sắp tới hoặc chí ít là thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cũng như lối đá đẹp mắt có lẽ sẽ phần nào xoa dịu được dư luận tại xứ sở Chùa vàng.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh