Màn tái xuất ấn tượng của Kevin De Bruyne

07:01, 16/01/2024

Chấn thương và phải ngồi ngoài trong suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải 2023-2024, nhưng khi vừa trở lại Kevin De Bruyne đã lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của một tiền vệ hàng đầu bằng những bàn thắng lẫn kiến tạo giúp Man City dần lấy lại vị thế.

Chấn thương và phải ngồi ngoài trong suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải 2023-2024, nhưng khi vừa trở lại Kevin De Bruyne đã lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của một tiền vệ hàng đầu bằng những bàn thắng lẫn kiến tạo giúp Man City dần lấy lại vị thế.

Sau “cú ăn ba” lịch sử ở mùa giải trước, “Nửa xanh thành Manchester” đang gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ các danh hiệu đã đạt được. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ ở mùa giải này và Man City chưa cho thấy sự ổn định cần thiết- điều giúp họ từng gặt hái những danh hiệu vang dội ở mùa giải 2022-2023.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm nhưng sự thiếu tập trung trong một số thời điểm khiến hành trình bảo vệ ngôi vương càng thêm chông gai. Cùng với đó, chấn thương của những trụ cột, đặc biệt là Kevin De Bruyne khiến Man City mất đi sự sáng tạo nơi tuyến giữa.

Tuy nhiên, thời điểm này- khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mất đi trụ cột cho các giải vô địch châu Á và châu Phi, sự trở lại của Kevin De Bruyne được cho là rất đúng lúc. Không những vậy, dù vừa trở lại nhưng tiền vệ người Bỉ đã cho thấy khả năng sáng tạo tuyệt vời. Ở trận đấu tái xuất gặp Huddersfield trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, Kevin De Bruyne phối hợp ăn ý cùng đàn em Oscar Bobb rồi tung đường kiến tạo như đặt cho người đồng hương Jeremy Doku sút tung lưới đối thủ.

Hay mới đây nhất tại vòng 21 Premier League, trong thế trận bị Newcastle dẫn trước 2-1, khi được tung vào sân trong hiệp 2, ngôi sao người Bỉ đã giúp Man City xoay chuyển cục diện bằng bàn thắng san bằng tỷ số và sau đó là kiến tạo cho Oscar Bobb ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng quan trọng trước Newcastle, Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, chỉ kém Liverpool vỏn vẹn có 2 điểm. Ở mùa giải này, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ 3 chức vô địch Premier League, Champions League và FA Cup. Với màn tái xuất ấn tượng của Kevin De Bruyne, hàng công của đội chủ sân Etihad hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ hơn nữa. Đặc biệt là khi có sự trở lại trung phong Erling Haaland- cầu thủ đang cùng Mohamed Salah của Liverpool dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 14 pha lập công.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh