Lời khẳng định đanh thép của HLV Philippe Troussier

06:01, 17/01/2024

Dù thất bại ở trận ra quân Asian Cup 2023 trước ĐT Nhật Bản nhưng màn trình diễn của "Những chiến binh sao vàng" đã để lại ấn tượng đặc biệt không chỉ đối với NHM bóng đá Việt Nam. Đây còn là lời khẳng định đanh thép của HLV Philippe Troussier trong việc chứng minh năng lực của mình.

Dù thất bại ở trận ra quân Asian Cup 2023 trước ĐT Nhật Bản nhưng màn trình diễn của “Những chiến binh sao vàng” đã để lại ấn tượng đặc biệt không chỉ đối với NHM bóng đá Việt Nam. Đây còn là lời khẳng định đanh thép của HLV Philippe Troussier trong việc chứng minh năng lực của mình.

Trước trận đấu mở màn gặp ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu là ĐT Nhật Bản, ít ai nghĩ rằng HLV Philippe Troussier cất đi những nhân tố quan trọng trong đội hình như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, dù các cầu thủ này hoàn toàn lành lặn.

Thay vào đó, ông thầy người Pháp tiếp tục tin dùng hàng loạt những cầu thủ trẻ mà mình đã trao cơ hội qua suốt nhiều trận đấu. Nhưng rồi những Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn và đặc biệt là Nguyễn Đình Bắc đã không phụ lòng tin của HLV Troussier.

Tất cả đều chơi ổn, thậm chí Đình Bắc còn có cú đánh đầu ngược tuyệt đẹp để quân bình tỷ số 1-1, hay chính Tuấn Tài cũng đóng góp dấu giày vào bàn thắng của Tuấn Hải. Tóm lại, màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng số 1 châu lục như Nhật Bản đã phần nào chứng minh những lựa chọn và sự kiên định của HLV Troussier là đúng đắn.

90 phút trước ĐT Nhật Bản vừa qua có lẽ là thế trận sáng sủa nhất của tuyển Việt Nam trong những lần chúng ta đụng độ “Các chiến binh Samurai”.

Những thông số ấn tượng về tỷ lệ kiểm soát, số lượng các đường chuyền của tuyển Việt Nam trước bậc thầy của lối đá kiểm soát bóng như Nhật Bản đã chứng minh điều đó. Không những thế, chúng ta còn tạo nên bất ngờ về mặt tỷ số khi chọc thủng lưới đội bóng số 1 châu lục đến 2 lần- điều mà không nhiều đội bóng trước đó làm được.

Tất nhiên, vẫn còn đó những sai số và những bàn thua là điều không tránh khỏi bởi trình độ tuyển Nhật Bản đã tiệm cận đẳng cấp thế giới. Nhưng nhìn chung, ĐT Việt Nam đã phần nào đã tuân thủ tốt chiến thuật mà HLV Troussier đề ra với một thế trận không quá lép vế. Có thể nói, chính triết lý kiểm soát bóng mà ông thầy người Pháp áp dụng cho tuyển Việt Nam đến thời điểm này đã phát huy tác dụng.

Nhìn nhận theo hướng tích cực, trận thua nằm trong dự đoán nhưng chấp nhận được trước tuyển Nhật Bản đã cho thấy những tính toán chiến thuật hợp lý của HLV Troussier. Và ngày 19/1 tới đây hy vọng các học trò của ông sẽ mang về 3 điểm đầu tiên trong trận đấu cực kỳ quan trọng với Indonesia.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh