Cơ hội và thách thức cho Nguyễn Filip

07:01, 09/01/2024

Sau khi Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương và rút lui khỏi ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023, Nguyễn Filip nổi lên như một sự thay thế hàng đầu cho vị trí số 1 trong khung gỗ của "Những chiến binh sao vàng". Đây là cơ hội nhưng cũng sẽ là thách thức cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt- Czech.

 

Sau khi Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương và rút lui khỏi ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023, Nguyễn Filip nổi lên như một sự thay thế hàng đầu cho vị trí số 1 trong khung gỗ của “Những chiến binh sao vàng”. Đây là cơ hội nhưng cũng sẽ là thách thức cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt- Czech.

Trước đó, NHM đã trông chờ một cuộc cạnh tranh giữa 2 người gác đền nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Nhưng viễn cảnh này vẫn chưa xảy ra sau chấn thương mà Đặng Văn Lâm gặp phải trong trận thắng Hải Phòng tại V-League mới đây. Công bằng mà nói sự vắng mặt của thủ thành thuộc biên chế MerryLand Quy Nhơn Bình Định thực sự quá đáng tiếc, bởi đây là cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất trong số các thủ môn được HLV Philippe Troussier triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Cũng ở đấu trường này 4 năm trước, Văn Lâm từng là người hùng đưa tuyển Việt Nam vào đến tứ kết. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thủ thành này vắng mặt ở ĐTQG và nhất là khi ông thầy người Pháp vừa có được sự bổ sung chất lượng không kém là Nguyễn Filip.

Trình độ của thủ thành vừa có quốc tịch Việt Nam đã được chứng minh tại châu Âu cũng như trong màu áo Công An Hà Nội thời gian qua. Và đó cũng chính là lý do vì sao NHM luôn mong chờ sự xuất hiện của Nguyễn Filip trong khung gỗ ĐT Việt Nam, bất chấp việc chúng ta không hề thiếu những thủ môn giỏi.

Thế nên, khi Văn Lâm vắng mặt, thủ thành mang 2 dòng máu Việt- Czech gần như không có đối thủ tại ĐTQG. Ngoài chuyên môn và thể hình vượt trội, Nguyễn Filip còn sở hữu khả năng xử lý bóng bằng chân tốt và tâm lý thi đấu khá điềm tĩnh. Đây là những tố chất của một thủ môn hiện đại, nhất là khi hàng thủ của chúng ta sẽ phải đối mặt với sức tấn công mạnh mẽ từ các ĐT Nhật Bản và Iraq.

Điều Nguyễn Filip còn thiếu ở ĐTQG đó chính là kinh nghiệm thi đấu khi anh lần đầu được tập trung. Và đây sẽ là thách thức dành cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt- Czech tại Asian Cup sắp tới.

Đặc biệt trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình và thiếu vắng sự phục vụ của một số cái tên quan trọng ở hàng thủ. Song, ở cái tuổi 32, so với nhiều đồng đội trẻ khác, chắc chắn Nguyễn Filip biết mình cần làm gì để trở thành sự thay thế xứng đáng cho Đặng Văn Lâm trên đất Qatar tới đây.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh