Biểu dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao năm 2023

Cập nhật, 17:44, Thứ Ba, 30/01/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 30/1, Sở Văn hóa-TT-DL tỉnh tổ chức buổi họp mặt biểu dương, khen thưởng các HLV, VĐV đạt thành tích cao năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh biểu dương thành tích và khen thưởng các VĐV Nguyễn Đạt Duy Long, Hàng Thị Diểm My.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh biểu dương thành tích và khen thưởng các VĐV Nguyễn Đạt Duy Long, Hàng Thị Diểm My.

Năm 2023, thể thao thành tích cao (TTTTC) của Vĩnh Long tiếp tục gặt hái được những thành tích nổi trội tại các đấu trường trong nước, quốc tế và vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2023.

Cụ thể, năm qua TTTTC Vĩnh Long đạt được tổng cộng 535 HC các loại (152 HCV, 165 HCB, 218 HCĐ), đạt 180% kế hoạch năm.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Vĩnh Long đạt thành tích quốc tế cao nhất với 22 HC.

Trong đó, có các VĐV như: Nguyễn Đạt Duy Long, Hàng Thị Diểm My lần lượt đạt 1 HCV, 1 HCB thế giới môn Vovinam; Huỳnh Ngọc Sang 1 HCĐ thế giới môn cầu mây và 1 HCĐ cầu mây Asiad; đạt 2 HCB, 3 HCĐ trong kỳ SEA Games được tổ chức tại Campuchia. Riêng tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX-2023, đoàn thể thao tỉnh đạt 160 HC, xếp hạng 4/13 toàn đoàn;…

Biểu dương, khen thưởng HLV các bộ mmôn thể thao thành tích cao đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Biểu dương, khen thưởng HLV các bộ mmôn thể thao thành tích cao đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh chúc mừng thành tích đạt được của TTTTC Vĩnh Long trong năm 2023.

Đồng thời, khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan thực hiện tốt chính sách, chế độ đãi ngộ cho TTTTC, tạo điều kiện để các HLV, VĐV phát triển hơn nữa, góp phần đưa TTTTC tỉnh nhà phát triển bền vững và đóng góp nhiều HLV, VĐV cho thể thao nước nhà.

Để tiếp tục duy trì và nâng cao thành tích của TTTTC Vĩnh Long trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Văn hóa-TT-DL chủ động phối hợp với các ngành chức năng liên quan tham mưu, tháo gỡ khó khăn trong công tác tuyển chọn, đào tạo tài năng thể thao, về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu TTTTC, nhất là chế độ đãi ngộ cho các VĐV tài năng; chú trọng đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao truyền thống là thế mạnh của tỉnh.

Đối với lực lượng HLV, VĐV cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong tập luyện và thi đấu, với tinh thần “Thắng không kiêu, bại không nản”.

Xem video

Tin, ảnh: P.PHONG- N.KHÁNH