Trận cầu "đinh" phô bày thực lực

12:12, 12/12/2023

Có thể xem cuộc đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định và CLB Công An Hà Nội là trận cầu "đinh" của vòng 5 V-League. Tỷ số hòa 2-2 sau khi Công An Hà Nội đã dẫn trước 2-0, cho thấy sức mạnh thực sự của đội chủ sân Thiên Trường.

 

Rafaelson thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 2-2 cho Nam Định ở những phút bù giờ. Ảnh: Chụp màn hình tivi
Rafaelson thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 2-2 cho Nam Định ở những phút bù giờ. Ảnh: Chụp màn hình tivi

Có thể xem cuộc đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định và CLB Công An Hà Nội là trận cầu “đinh” của vòng 5 V-League. Tỷ số hòa 2-2 sau khi Công An Hà Nội đã dẫn trước 2-0, cho thấy sức mạnh thực sự của đội chủ sân Thiên Trường.

Đội Nam Định đã giành gần hết các giải thưởng tháng, sau khi họ toàn thắng cả 4 vòng đấu của V-League và đứng đầu BXH. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nghi ngờ khi HLV Vũ Hồng Việt và các học trò chưa thực sự đối đầu với các “ông lớn”, do đó, cuộc đối đầu với Công An Hà Nội sẽ là lời giải đáp tương đối chính xác rằng Nam Định có thực sự mạnh và sẵn sàng đua tranh chức vô địch mùa bóng này không.

Thực tế trận cầu đã diễn ra hấp dẫn, có chuyên môn cao và đầy đủ các cung bậc cảm xúc, cùng vài sự cố đáng tiếc, may là chưa đi xa quá.

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, Nam Định đang sở hữu hàng công khủng, nhưng hàng hậu vệ của họ cũng khá đáng lo. Sau tiếng còi khai cuộc, Công An Hà Nội chủ động dâng cao tấn công, nhưng họ áp đảo đội chủ nhà chỉ trong khoảng hơn 10 phút đầu trận. Sau đó, Nam Định dần chiếm lại thế trận và chơi có phần lấn lướt hơn, HLV Vũ Hồng Việt thể hiện rõ quyết tâm chơi tấn công lấy trọn 3 điểm.

Trong khi đó, HLV Gong Oh Kyun đang đi tìm chiến thắng đầu tay ở V-League, với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-1-4-1 và có thời điểm lùi sâu đội hình sẵn sàng tung ra những đòn phản công nguy hiểm.

Trong thời điểm chơi lấn lướt, Nam Định nhận bàn thua từ pha dàn xếp đá phạt khá đơn giản của đối phương. Hưởng quả phạt trực diện cầu môn, đội trưởng Tấn Tài thảy bóng nhẹ cho Geovane đánh đầu chiến thuật trở lại cho Bùi Hoàng Việt Anh lẻn xuống trong thế không bị kèm cặp anh đệm bóng mở tỷ số 1-0 phút 29.

Mải miết tấn công tìm bàn gỡ, Nam Định dính đòn “hồi mã thương” với pha phản công chuyển trạng thái nhanh, Quang Hải nhận bóng trong khi hàng phòng ngự Nam Định thiếu người, tận dụng sai lầm Quang Hải trừng phạt bằng cú sút chéo góc trong thế đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh, tỷ số được nâng lên 2-0. Dẫn trước 2 bàn từ phút 74 và trong thế trận khá an toàn, HLV Gong Oh Kyun đã rút các tiền vệ tấn công và gia tăng khâu phòng ngự.

Phút 85, lại là Rafaelson băng xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Filip Nguyễn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tận phút 90+2, Văn Toàn băng vào đón bóng khu vực cấm địa bị phạm lỗi, trong tài kiểm tra VAR thật cẩn thận sau cùng quyết định cho Nam Định hưởng quả phạt đền.

Châm sút xuất sắc nhất Rafaelson thực hiện thành công dù thủ môn Filip Nguyễn đón đúng hướng bóng, nhưng cú đổ người không kịp cản phá quả bóng đi vào lưới, tỷ số 2-2. Sân Thiên Trường bùng nổ, nhưng là kết quả thật đáng tiếc cho Công An Hà Nội.

Một sự cố suýt đổ vỡ trận đấu khi HLV Gong Oh Kyun đã nổi nóng quá đà với Văn Kiên của Nam Định. May mắn mọi thứ được vãn hồi và ông Gong lẫn Văn Kiên đều nhận lãnh thẻ vàng. Với Nam Định là kết quả xứng đáng cho nỗ lực không buông xuôi cho đến phút cuối cùng, giành lại 1 điểm trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp tục giữ vững ngôi đầu BXH sau vòng 5 V-League.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh