Vòng 18 Premier League: Aston Villa trước cơ hội "ngư ông đắc lợi"

07:12, 22/12/2023

Premier League 2023-2024 đang chứng kiến một mùa giải vô cùng hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Thậm chí, vào cuối tuần này, "chú ngựa ô" Aston Villa cũng có cơ hội leo lên vị trí đỉnh bảng khi 2 đội đang dẫn đầu là Arsenal và Liverpool sẽ quyết đấu với nhau ở trận cầu tâm điểm của vòng 18.

Premier League 2023-2024 đang chứng kiến một mùa giải vô cùng hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Thậm chí, vào cuối tuần này, “chú ngựa ô” Aston Villa cũng có cơ hội leo lên vị trí đỉnh bảng khi 2 đội đang dẫn đầu là Arsenal và Liverpool sẽ quyết đấu với nhau ở trận cầu tâm điểm của vòng 18.

Kể từ khi được HLV Unai Emery dẫn dắt, Aston Villa chơi ngày một tiến bộ. Họ cán đích Premier League mùa trước ở vị trí thứ 7 và giành chiếc vé tham dự Europa Conference League sau 13 năm.

Nhờ khởi đầu thành công này, ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha được ban lãnh đạo đội bóng cấp đến 100 triệu euro để nâng cấp đội hình. Trong đó, có những cái tên đáng chú ý là Moussa Diaby, Pau Torres, Nicolo Zaniolo và Youri Tielemans. Nhưng ngay ở trận đấu mở màn mùa giải mới, Aston Villa bất ngờ thảm bại 1-5 trên sân nhà của Newcastle Utd.

Những tưởng sau thất bại trên chiếc ghế của HLV Emery sẽ lung lay nhưng đội chủ sân Villa Park đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Họ chơi áp đảo và liên tục giành chiến thắng trước các đội bóng tầm trung tại Premier League. Không những thế, Aston Villa còn chơi rất hay khi gặp các đội thuộc top đầu.

Ngoại trừ thất bại trước Liverpool, thầy trò HLV Emery từng lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham, đánh bại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. Thậm chí giành chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 khi đối đầu 2 đội bóng ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Arsenal và Man City.

Aston Villa hiện đang xếp thứ 3 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal có 1 điểm và bằng điểm với Liverpool. Ở vòng đấu thứ 18, 2 đội bóng này sẽ có trận quyết đấu với nhau. Điều này có thể giúp thầy trò HLV Emery “ngư ông đắc lợi” khi họ chỉ phải đón tiếp đội bét bảng Sheffield Utd.

Tân binh của Premier League đã để thua đến 13 trận sau 17 vòng đấu nên một chiến thắng xem như nằm trong tầm tay của Aston Villa. Nếu làm được điều này, đồng thời Liverpool và Arsenal “cầm chân” nhau thì đội chủ sân Villa Park chắc chắn sẽ có được vị trí đầu bảng.

Thậm chí, nếu kịch bản này xảy ra, Aston Villa còn có thể trở thành nhà vô địch lượt đi của Premier League 2023-2024 trong trường hợp họ đánh bại được Man Utd ở vòng đấu thứ 19. Với phong độ hiện tại, biết đâu đoàn quân của HLV Emery sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ, như cái cách họ từng chơi áp đảo cả Man City.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh