Vòng 17 Premier League: Arsenal đòi lại ngôi đầu

07:12, 19/12/2023

Vòng 17 Premier League 2023-2024 chứng kiến phong độ thăng hoa của các đội bóng thành London khi Tottenham, Chelsea, Arsenal đều có những chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, trận hòa như thua trước Man Utd khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu BXH.

 

Vòng 17 Premier League 2023-2024 chứng kiến phong độ thăng hoa của các đội bóng thành London khi Tottenham, Chelsea, Arsenal đều có những chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, trận hòa như thua trước Man Utd khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu BXH.

Ra quân ở trận đấu sớm nhất tại vòng 17, Tottenham có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nottingham để tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 4. Trong khi đó, một đội bóng khác của thành London là Chelsea tìm lại niềm vui chiến thắng bằng thắng lợi thuyết phục 2-0 trước đội bét bảng Sheffield Utd. Đây cũng là tỷ số trong trận đấu giữa Arsenal và Brighton khi thầy trò HLV Mikel Arteta đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Mikel Arteta đòi lại ngôi đầu bảng chỉ 1 vòng sau khi bị Liverpool chiếm lấy.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã không thể tận dụng lợi thế về phong độ lẫn lực lượng để đánh bại một Man Utd kém hơn về mọi mặt. Dù trước trận đấu, kịch bản thảm bại dành cho Man Utd là điều mà nhiều người đã nghĩ đến. Tuy nhiên, trận cầu tâm điểm này khép lại với kết quả khiến nhiều người bất ngờ khi “Quỷ đỏ” buộc đội chủ nhà chia điểm ngay tại sân Anfield. 1 điểm quý giá giúp chiếc ghế của Erik ten Hag được giữ lại ít nhất thêm một vòng đấu nữa. Trong khi đó, với việc phung phí quá nhiều cơ hội ở trận này, Liverpool phải trả giá bằng ngôi đầu bảng.

Với Man City, sau khi chấm dứt mạch 4 trận không thắng tại Premier League bằng màn lội ngược dòng đánh bại tân binh Luton Town, những tưởng họ đã trở lại đường đua vô địch. Tuy nhiên, một lần nữa đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại khiến các CĐV thất vọng khi tự bắn vào chân mình, nhất là trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh bứt tốc mạnh mẽ. Ở trận đấu này, dù không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Erling Haaland nhưng Man City có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến nhà ĐKVĐ mất điểm. Ngay tại Etihad, đội chủ nhà để Crystal Palace san bằng tỷ số 2-2, trong đó có bàn thua trên chấm 11m ở phút bù giờ.

Kết quả này khiến “Nửa xanh thành Manchester” dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 34 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm và chỉ hơn đối thủ đứng ngoài top 4- Tottenham vỏn vẹn đúng 1 điểm. Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng màn lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Brentford để củng cố vị trí thứ 3 với 38 điểm, chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu bảng.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh