Tuyển Việt Nam với nỗi lo "bão chấn thương"

07:12, 29/12/2023

"Cơn bão chấn thương" vẫn đang hoành hành ở ĐT Việt Nam trong bối cảnh thầy trò HLV Philippe Troussier chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đây là "bài toán" nan giải mà ông thầy người Pháp cùng các cộng sự cần phải sớm tìm ra phương án.

“Cơn bão chấn thương” vẫn đang hoành hành ở ĐT Việt Nam trong bối cảnh thầy trò HLV Philippe Troussier chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đây là “bài toán” nan giải mà ông thầy người Pháp cùng các cộng sự cần phải sớm tìm ra phương án.

Sau vòng 8 V-League 2023-2024, các đội bóng sẽ tạm nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho đợt hội quân của ĐTQG hướng đến chiến dịch Asian Cup 2023 vào giữa tháng 1 tới. Nhưng ở thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn bởi “cơn bão chấn thương” đang càn quét nhiều vị trí thi đấu trong đội hình.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, có tới 8 trên tổng số 34 tuyển thủ trong danh sách triệu tập ĐTQG gặp chấn thương với các mức độ khác nhau trước ngày tập trung.

Đáng lo nhất là những cái tên không thi đấu tại vòng 8 V-League vừa rồi. Nhất là trường hợp của Quế Ngọc Hải. Trung vệ này luôn là nhân tố không thể thay thế ở hàng thủ của ĐT Việt Nam nhiều năm qua. Trong bối cảnh HLV Troussier trung thành với triết lý trẻ hóa lực lượng, vai trò của trung vệ gốc Nghệ An càng trở nên quan trọng trong việc giúp đội hình tuyển Việt Nam cân bằng hơn giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Những ca chấn thương đáng tiếc khác ở hàng thủ bao gồm các trung vệ Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại.

Đặc biệt, tại vòng 8 V-League 2023-2024 mới đây đã chứng kiến một loạt các tuyển thủ gặp chấn thương. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức gặp phải chấn thương cơ đùi trong trận Thể Công- Viettel thua Nam Định 0-3. Còn ở trận Hải Phòng thua Bình Định 0-1, thủ môn số 1 ĐT Việt Nam- Đặng Văn Lâm cũng tập tễnh rời sân khi hiệp 2 mới diễn ra hơn 15 phút và sau đó được chườm đá ở phần bắp chân phải.

Trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương không chỉ thất thủ 0-3 mà tiền đạo của họ là Nguyễn Tiến Linh gặp chấn thương sau pha tranh chấp bóng, tiếp đất sai tư thế và phải rời sân bằng cáng. Cũng ở trận đấu này, tiền vệ Hoàng Văn Toản của Công An Hà Nội bị đau phải rời sân từ phút thứ 9 và được băng bó cổ chân sau đó.

Trong bối cảnh Asian Cup 2023 đã cận kề, đây rõ ràng là vấn đề khiến không chỉ HLV Philippe Troussier mà cả NHM cảm thấy lo lắng. Bởi, không loại trừ khả năng sẽ có cầu thủ không kịp bình phục và phải nói lời chia tay đáng tiếc. Vì vậy, ông thầy người Pháp buộc phải có những phương án dự phòng, trước khi chốt danh sách 26 cái tên chính thức đến Qatar.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh