"Quỷ đỏ" trong nỗi nhớ Mason Greenwood

09:12, 21/12/2023

Trong bối cảnh hàng công Man Utd vẫn giữ đúng "phong độ" từ đầu mùa thì tại Tây Ban Nha tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của họ là Mason Greenwood liên tục tỏa sáng với các bàn thắng lẫn kiến tạo giúp đội bóng mới giành được những chiến thắng quan trọng.

Trong bối cảnh hàng công Man Utd vẫn giữ đúng “phong độ” từ đầu mùa thì tại Tây Ban Nha tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của họ là Mason Greenwood liên tục tỏa sáng với các bàn thắng lẫn kiến tạo giúp đội bóng mới giành được những chiến thắng quan trọng.

Sau trận đấu với Liverpool tại vòng 17 Premier League 2023-2024, hàng thủ Man Utd được ca ngợi bằng nhiều mỹ từ khi họ đã đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Tuy nhiên, vẫn còn đó những “điểm tối” nơi hàng công khi các tiền đạo không thể tận dụng tốt cơ hội từ các pha phản công để ghi bàn.

Trong lúc NHM “Quỷ đỏ” chưa hết xuýt xoa vì tiếc nuối thì tại La Liga Mason Greenwood tiếp tục tỏa sáng để giúp Getafe giành chiến thắng. Nhìn vào số lượng bàn thắng cũng như kiến tạo từ đầu mùa, rõ ràng tiền đạo sinh năm 2001 “ăn đứt” các tiền đạo hiện có của đội chủ sân Old Trafford.

Hơn 4 tháng trước đó, Greenwood được Man Utd đưa sang Getafe dưới dạng cho mượn sau khi ban lãnh đạo đội bóng tuyên bố anh không có tương lai ở Old Trafford. Nhưng nguyên nhân sâu xa của quyết định này đến từ cáo buộc hành hung bạn gái của tiền đạo người Anh. Dù sau đó Greenwood được tuyên trắng án nhưng trước sức ép từ dư luận HLV Erik ten Hag không thể đưa anh trở lại đội hình của “Quỷ đỏ”.

Song, đến thời điểm này có thể khẳng định việc Greenwood lựa chọn Getafe chính là quyết định sáng suốt khi anh đang dần ổn định cuộc sống tại Tây Ban Nha cũng như liên tục tỏa sáng trên sân cỏ.

Cuối tuần qua, Greenwood vừa có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Getafe giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân nhà của Sevilla. Sau 14 trận ra sân, tân binh người Anh đã có 5 bàn thắng và 4 kiến tạo cho đội bóng Tây Ban Nha. Chứng kiến việc sao trẻ người Anh lấy lại phong độ sớm hơn cả dự kiến, mới đây nhiều CLB khác tại La Liga, thậm chí là những ông lớn đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của anh.

Còn đối với các fan Man Utd, so sánh màn trình diễn của Greenwood với các tiền đạo hiện tại của đội bóng, có lẽ họ đang rất nhớ những cú dứt điểm thành bàn như búa bổ bằng cả 2 chân của tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Carrington và đang trông ngóng anh sẽ trở về.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh