Những điểm nhấn vòng 18 Premier League

05:12, 26/12/2023

Premier League 2023-2024 đã đi qua được gần một nửa chặng đường và mang đến những diễn biến vô cùng kịch tính. Trong khi các đội top đầu vẫn đang tạo ra màn bám đuổi quyết liệt với khoảng cách sít sao thì một vài ông lớn có dấu hiệu tụt dốc không phanh.

Premier League 2023-2024 đã đi qua được gần một nửa chặng đường và mang đến những diễn biến vô cùng kịch tính. Trong khi các đội top đầu vẫn đang tạo ra màn bám đuổi quyết liệt với khoảng cách sít sao thì một vài ông lớn có dấu hiệu tụt dốc không phanh.

Trận cầu tâm điểm ở vòng đấu thứ 18 là màn chạm trán giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Đây là trận đấu phân định ngôi đầu bảng khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm. Thế nên, các cầu thủ đã nhập cuộc đầy quyết tâm và kịch tính đẩy lên cao từ rất sớm khi Gabriel Magalhaes có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4.

Nhưng đội chủ nhà cho thấy họ không dễ bị đánh bại khi tạo ra vô số cơ hội. Một trong số đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng 1-1 của Mohamed Salah. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Ở trận đấu trước đó, Aston Villa bất ngờ để đội bét bảng Sheffield Utd cầm hòa ngay trên sân nhà và bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng khi Arsenal và Liverpool bất phân thắng bại.

Tottenham đã tận dụng tốt cơ hội 3 đội đầu bảng mất điểm ở vòng đấu này để rút ngắn khoảng cách xuống còn từ 3-4 điểm. “Gà trống” có sự hồi sinh mạnh mẽ sau chuỗi thành tích bết bát trước đó bằng thắng lợi trước đội bóng đang có phong độ cao là Everton. Chỉ trong vòng 18 phút, đội bóng thành Luân Đôn đã có được 2 bàn thắng do công của Richarlison và đội trưởng Son Heung-min.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Andre Gomes ở phút 82 không đủ ngăn cản thầy trò HLV Postecoglou có thắng lợi thứ 3 liên tiếp. Qua đó, tận dụng việc Man City không thi đấu do FIFA Club World Cup để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong số các đội top đầu, “Nửa xanh thành Manchester” là cái tên để lại nhiều thất vọng với vị trí thứ 5 sau 17 vòng đấu.

Trong khi đó, 2 ông lớn khác là Man Utd và Chelsea cùng thất thủ ở vòng đấu 18. Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau thất bại bạc nhược 0-2 trước West Ham. Trận đấu này hàng công của “Quỷ đỏ” lại vô hại và đây đã là trận thứ 4 liên tiếp họ không thể ghi bàn.

Trong khi đó, những tài năng trẻ mà chiến lược gia người Hà Lan đặt niềm tin là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo liên tục mắc sai lầm khiến Man Utd trắng tay rời SVĐ London. Với thất bại trên, Man Utd rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH và thậm chí có thể lún sâu hơn nữa, bởi đối thủ tiếp theo của họ ở vòng đấu tới sẽ là Aston Villa.

Tình cảnh tương tự dành cho Chelsea khi họ thất thủ 1-2 trước Wolverhampton và giậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH. Nếu không sớm cải thiện phong độ, HLV Pochettino khó mà giữ được chiếc ghế của mình.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh