ĐT Việt Nam sẵn sàng chinh phục Asian Cup

06:12, 27/12/2023

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại VCK Asian Cup 2023, lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách ĐT Việt Nam theo hình thức trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. 

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại VCK Asian Cup 2023, lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách ĐT Việt Nam theo hình thức trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là những gương mặt tối ưu nhất mà HLV Philippe Troussier lựa chọn cho hành trình chinh phục giải đấu danh giá nhất châu lục trên đất Qatar vào giữa tháng 1 tới.

Đáng chú ý trong số 34 cái tên được lựa chọn là sự xuất hiện của thủ thành vừa nhập quốc tịch Việt Nam- Nguyễn Filip. Đây có thể xem là sự bổ sung vô cùng chất lượng nơi hàng thủ của ĐTQG bởi Nguyễn Filip đã khẳng định được trình độ qua nhiều năm chơi bóng tại châu Âu.

Tuy nhiên, thủ môn mang 2 dòng máu Việt- Czech sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Đặng Văn Lâm- người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua. HLV Philippe Troussier có thể gặp phải “cơn đau đầu” dễ chịu để chọn ra người trấn giữ khung thành nhưng đây sẽ là nơi mang lại sự an tâm nhất của ĐT Việt Nam hiện tại.

Ở vị trí hàng thủ, những cái tên quen thuộc trong các đợt tập trung ĐTQG trước đây như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Vũ Văn Thanh tiếp tục được HLV Troussier điền tên. Cùng với đó là sự trở lại của trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc trên, ĐT Việt Nam cũng chào đón sự xuất hiện của một số tân binh mới lần đầu lên tuyển như Nguyễn Hai Long, Lê Ngọc Bảo hay Đỗ Thanh Thịnh. Đây là phần thưởng xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng của họ tại V-League. Và những cầu thủ này được kỳ vọng sẽ mang lại “màu sắc mới” cho ĐTQG.

Một sự trở lại đáng chú ý trong đợt hội quân lần này là trường hợp của Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ thuộc biên chế Công An Hà Nội là nhân tố vô cùng quan trọng và luôn nằm trong kế hoạch của HLV Troussier bởi lối chơi thông minh, có khả năng tạo đột biến cao.

Bên cạnh những gương mặt đáng kỳ vọng, ở đợt tập trung lần này có một vài cái tên vắng mặt dù đã chơi khá hay trong màu áo CLB như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Văn Quyết. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của Đoàn Văn Hậu vì chấn thương hay những cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Phong Hồng Duy.

Nhìn vào danh sách tập trung của ĐT Việt Nam, có thể thấy HLV Philippe Troussier vẫn giữ vững lập trường đó là lựa chọn những nhân tố phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng. Bởi, bên cạnh những cầu thủ đã dày dạn kinh nghiệm, vẫn còn đó những cái tên trẻ trung đang dần trưởng thành qua các mùa giải.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh