Điểm dừng cần thiết cho "Quỷ đỏ"

07:12, 14/12/2023

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2023-2024, Man Utd không chỉ dừng bước tại đấu trường này còn mất luôn suất dự Europa League. Kết quả thất vọng này có lẽ khiến NHM "Quỷ đỏ" khó nuốt trôi. Song, nhìn nhận thực tế với phong độ và lực lượng hiện tại, nếu có tiếp tục được chơi bóng ở cúp châu Âu, thầy trò HLV Erik ten Hag cũng khó có thể tiến xa.

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2023-2024, Man Utd không chỉ dừng bước tại đấu trường này còn mất luôn suất dự Europa League.

Kết quả thất vọng này có lẽ khiến NHM “Quỷ đỏ” khó nuốt trôi. Song, nhìn nhận thực tế với phong độ và lực lượng hiện tại, nếu có tiếp tục được chơi bóng ở cúp châu Âu, thầy trò HLV Erik ten Hag cũng khó có thể tiến xa.

Sau chuỗi trận thăng hoa tại Premier League trong tháng 11, chỉ trong vòng ít ngày, Man Utd đã phải nếm trải 2 thất bại liên tiếp ngay trên sân nhà. Ở vòng đấu gần nhất, “Quỷ đỏ” thảm bại trước đội bóng tầm trung Bournemouth 3 bàn không gỡ.

Trong khi đó, ở cuộc tiếp đón Bayern Munich vào rạng sáng 13/12, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục nhận thất bại muối mặt bởi bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman. Trận thua này khiến Man Utd kết thúc vòng bảng Champions League 2023-2024 ở vị trí bét bảng A, xếp sau cả Copenhagen và Galatasaray. Thầy trò HLV Erik ten Hag chỉ có được 1 trận thắng, hòa 1 và để thua đến 4 trận.

Việc Man Utd phải sớm nói lời chia tay Champions League 2023-2024 là điều đã được dự đoán trước sau những trận họ để mất điểm khó tin trước các đối thủ cạnh tranh. Trong 2 lượt trận trước đó, các học trò của HLV Erik ten Hag lần lượt dẫn trước Copenhagen và Galatasaray với cách biệt 2 bàn nhưng chung cuộc lại để thua ngược 3-4 và hòa 3-3 bởi những sai lầm cá nhân.

Trong bối cảnh phong độ sa sút và tình trạng chấn thương của các trụ cột hiện tại, mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò Erik ten Hag lúc này có lẽ nên tập trung vào Premier League. Man Utd hiện đang xếp thứ 6 với 27 điểm, chỉ cách top 4 đúng 6 điểm nên cơ hội chen chân vào đây vẫn còn khá sáng sủa.

Nếu giành một suất dự Champions League 2024-2025 thì đây cũng có thể xem là thành tích chấp nhận được với Man Utd ở mùa giải này. Đặc biệt, việc tham dự giải đấu danh giá này còn mang lại nguồn thu rất lớn, đảm bảo cho đội bóng không vi phạm Luật Công bằng tài chính khi chiêu mộ thêm những bản hợp đồng chất lượng nâng cấp đội hình.

Điều HLV Erik ten Hag cần làm lúc này là nhanh chóng quên đi thất bại tại đấu trường châu lục và xốc lại tinh thần các học trò để hướng đến những trận đấu khó khăn sắp tới tại Premier League.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh