Aston Villa khiến cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn

09:12, 12/12/2023

Sau quãng thời gian đáng quên tại Arsenal, HLV Unai Emery đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc cùng Aston Villa khi đội bóng này đã kéo dài chuỗi trận thắng lịch sử trên sân nhà lên con số 15.

Sau quãng thời gian đáng quên tại Arsenal, HLV Unai Emery đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc cùng Aston Villa khi đội bóng này đã kéo dài chuỗi trận thắng lịch sử trên sân nhà lên con số 15. Đặc biệt là 2 chiến thắng liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày trước các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch- Man City và Arsenal.

Aston Villa đã chơi tiến bộ rõ rệt kể từ khi có sự xuất hiện của HLV Unai Emery. Việc đứng ở vị trí thứ 7 Premier League mùa trước và giành suất dự Europa Conference League chính là minh chứng rõ nét nhất.

Còn hiện tại, sau 16 vòng đấu Premier League, Aston Villa đang có 35 điểm và tạm xếp vị trí thứ 3, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool có 2 điểm. Một khởi đầu như mơ mà có lẽ cả những CĐV của Aston Villa cũng chưa từng dám nghĩ tới trước khi mùa giải này khởi tranh. Song, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hiện thực hóa nó và có thể ông sẽ còn làm tốt hơn thế nữa nhờ vào tài “liệu cơm gắp mắm” của mình.

2 vòng đấu gần nhất, Aston Villa buộc các nhà ĐKVĐ Man City lẫn đương kim á quân Arsenal phải trắng tay rời sân Villa Park với cùng thất bại 0-1. Ở trận thắng Man City, Aston Villa áp đảo hoàn toàn khi tung ra đến 22 pha dứt điểm so với 2 lần của đội khách và có được bàn thắng ở phút 74.

Sang trận thắng Arsenal, đoàn quân của HLV Unai Emery sớm vượt lên dẫn trước từ phút thứ 7 để rồi sau đó lùi sâu đội hình chơi phòng ngự bảo toàn tỷ số. Tính cả những chiến thắng ấn tượng khác trước Tottenham hay màn hủy diệt Brighton, thầy trò HLV Unai Emery chứng minh việc họ đang nằm trong top 4 Premier League hiện tại là hoàn toàn xứng đáng.

Trong bối cảnh Premier League- một giải đấu vô cùng khốc liệt chỉ mới đi được 1/3 chặng đường, việc duy trì thành tích trên với thầy trò HLV Unai Emery chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, với việc đang thể hiện một phong độ thăng hoa đến từ lối chơi chặt chẽ và hiệu quả, Aston Villa khiến cuộc đua vô địch Premier League 2023-2024 thêm phần hấp dẫn. Thậm chí, họ hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch giống như những gì Leicester City đã từng làm cách đây hơn 7 năm.

MAI THƯƠNG

 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh