Anfield "đi dễ khó về"

06:12, 18/12/2023

Trận cầu muộn nhất vòng 17 Premier League 2023-2024 vào cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến sân Anfield của Liverpool. Nơi thầy trò HLV Erik ten Hag từng thảm bại 7 bàn không gỡ ở mùa trước. Xét về phong độ cũng như lực lượng lúc này, "Quỷ đỏ" không phải là đối thủ của đội chủ nhà.

Trận cầu muộn nhất vòng 17 Premier League 2023-2024 vào cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến sân Anfield của Liverpool. Nơi thầy trò HLV Erik ten Hag từng thảm bại 7 bàn không gỡ ở mùa trước. Xét về phong độ cũng như lực lượng lúc này, “Quỷ đỏ” không phải là đối thủ của đội chủ nhà.

Thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Man Utd đã chạm đáy khủng hoảng khi phơi bày tất cả những yếu kém của mình. Họ là đại diện gây thất vọng nhất trong các đội bóng Anh dự Champions League mùa này.

Dù nằm ở bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn nhưng “Quỷ đỏ” xếp vị trí cuối cùng và bị loại khỏi Champions League. Thua 3/4 trận gần nhất và sắp tới đây là chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến sân của Liverpool khiến chiếc ghế của HLV Erik ten Hag lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.

Khó khăn càng chồng chất với Man Utd trước cuộc đối đầu Liverpool khi họ không có sự phục vụ của đội trưởng Bruno Fernandes do thẻ phạt và các trường hợp chấn thương của Harry Maguire, Luke Shaw. Mang theo đội hình sứt mẻ cùng một tâm lý rệu rã sau khi bị loại khỏi đấu trường châu lục, một thất bại được dự báo là điều khó tránh khỏi với “Nửa đỏ thành Manchester” trong chuyến làm khách tại thánh địa Anfield.

Trái ngược với đội khách, Liverpool đang có phong độ rất ấn tượng tại Premier League khi đã bất bại 9 trận gần nhất.

Đặc biệt, “Lữ đoàn đỏ” đang có thành tích sân nhà hoàn hảo khi toàn thắng cả 7 trận, ghi được 21 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Tận dụng tốt thời cơ các ông lớn thi nhau sẩy chân, Liverpool đã vươn lên chiếm lấy ngôi đầu BXH. Chính vì thế, thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ quyết tâm đánh bại Man Utd trên sân nhà để giữ vững vị trí có được.

Việc chiến lược gia người Đức chỉ tung vào sân đội hình 2 trước Union Saint- Gilloise ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League mới đây để dưỡng sức cho các trụ cột càng cho thấy điều đó. Đặc biệt, Liverpool có “điểm tựa” Anfield- nơi chứng kiến Man Utd bị vùi dập đến 7 bàn không gỡ ở mùa trước. Dù thời điểm đó “Quỷ đỏ” đang hừng hực khí thế bước vào trận derby nước Anh với chuỗi 8 trận thắng tại Premier League.

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man Utd luôn được mong chờ và rất hấp dẫn bởi cả 2 đội là những thế lực ở Premier League. Nhưng giờ đây, cán cân đẳng cấp đã có sự chênh lệch lớn khi trong 10 lần chạm trán gần nhất “Quỷ đỏ” thua đến 6 và chỉ thắng được 1 trận duy nhất.

Không có lực lượng đầy đủ lẫn phong độ tốt nhất trong chuyến làm khách đến sân Anfield, rất khó để thầy trò HLV Erik ten Hag có được một kết quả khả quan.

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh