HLV Troussier tìm lời giải "bài toán" hàng công

07:11, 09/11/2023

Danh sách tập trung của ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 để lại không ít nỗi lo cho NHM. Nhất là ở hàng công khi 7 tiền đạo mà HLV Philippe Troussier triệu tập đều không có phong độ tốt trong thời gian qua.

Danh sách tập trung của ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 để lại không ít nỗi lo cho NHM. Nhất là ở hàng công khi 7 tiền đạo mà HLV Philippe Troussier triệu tập đều không có phong độ tốt trong thời gian qua.

Với việc triệu tập đến 7 tiền đạo, có lẽ HLV Troussier muốn tạo ra sự cạnh tranh lớn có thể để lựa chọn những cái tên tốt nhất gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Thế nhưng, ông thầy người Pháp có lẽ đang đau đầu đi tìm lời giải cho “bài toán” hàng công của ĐT Việt Nam trước 2 trận đấu rất quan trọng với Philippines và Iraq sắp tới. Bởi, các tiền đạo mà ông triệu tập gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Tiến Linh, Đình Bắc, Văn Toàn, Thanh Nhàn đến thời điểm này vẫn chưa có bàn thắng nào trong màu áo CLB chủ quản kể từ đầu mùa giải. Thống kê thất vọng này cho thấy khả năng dứt điểm đang là vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam lúc này.

Chính vì yếu kém trong khâu dứt điểm mà ĐT Việt Nam không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận giao hữu FIFA Days hồi tháng 10 vừa rồi. Đặc biệt là trong cuộc chạm trán với ĐT Hàn Quốc, chúng ta đã tạo ra được một số cơ hội mười mươi nhưng lại vô duyên trước khung thành đối phương. Tính cả 6 trận giao hữu trong năm 2023, ĐT Việt Nam chỉ ghi được 4 bàn thắng vào lưới các ĐT Hong Kong, Syria, Palestine. Trong 7 tiền đạo được triệu tập lần này, mới chỉ có Tuấn Hải ghi bàn dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Chân sút chủ lực của CLB Hà Nội được kỳ vọng là “đầu tàu” dẫn dắt hàng công ĐTQG ở 2 trận đấu sắp tới. Song, phong độ của Tuấn Hải cũng đang là một dấu hỏi lớn tại thời điểm này.

Chuyến làm khách của ĐT Việt Nam trên sân Philippines vào ngày 16/11 là trận đấu rất quan trọng. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Philippe Troussier không gì khác ngoài 3 điểm bởi đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Trong khi đó, ở trận gặp Iraq vào ngày 21/11, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu khả dĩ nhất đó là có điểm trên sân nhà. Tất nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi nhìn vào những gì đang diễn ra ở ĐT Việt Nam lúc này. Song, NHM cần đặt niềm tin vào HLV Troussier vì khi đưa ra những lựa chọn về nhân sự chắc chắn ông đã tính toán rất kỹ. Liệu ông thầy người Pháp có thể đánh thức khả năng săn bàn của các ngôi sao trên hàng công ĐT Việt Nam, chúng ta cùng chờ xem!

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh