Những người cũ của Hà Nội FC "đánh sập" sân Hàng Đẫy

03:10, 30/10/2023

Trận đấu tâm điểm vòng 2 V-League 2023-2024, tối chủ nhật (29/10), Hà Nội FC tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy đã diễn biến kịch tính và đầy những bất ngờ.

Bàn thắng Lucao (áo đỏ) nâng tỷ số lên 4- 2 cho Hải Phòng. Ảnh: Chụp qua ti vi
Bàn thắng Lucao (áo đỏ) nâng tỷ số lên 4- 2 cho Hải Phòng. Ảnh: Chụp qua ti vi

(VLO) Trận đấu tâm điểm vòng 2 V-League 2023-2024, tối chủ nhật (29/10), Hà Nội FC tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy đã diễn biến kịch tính và đầy những bất ngờ.

Văn Quyết đá hỏng quả phạt đền khi Hà Nội đang dẫn 2- 1, rồi Hải Phòng cân bằng tỷ số 2- 2. Sau đó, là màn solo của Lucao với Hat-trick, giúp Hải Phòng nhấn chìm Hà Nội với tỷ số không tưởng 5- 3.

Lucao chói sáng là người cũ của Hà Nội FC, anh đã rời Hà Nội để đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Sau khi Đà Nẵng rớt hạng, cầu thủ người Brazil này phải tìm bến đỗ mới là Hải Phòng.

Trong lần trở về sân Hàng Đẫy, Lucao cùng HLV Chu Đình Nghiêm- cũng là tên tuổi gắn bó cùng thương hiệu Hà Nội FC, đã tạo nên một trận đấu kiểu “bom tấn” với chiến thắng theo kịch bản đầy những bất ngờ, ngoạn mục.

Có lẽ ngay cả CĐV lạc quan nhất của Hải Phòng cũng không… mơ được kết quả trong một trận đấu có đến 8 bàn thắng, 2 hat-trick làm nên “cơn địa chấn” ngay trên thánh địa sân Hàng Đẫy của Hà Nội.

Đây cũng là chiến thắng của Hải Phòng trước Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy sau hơn 10 năm chờ đợi, chính xác chiến thắng cuối cùng của họ trong một giải đấu chính thức là ngày 21/7/2010, từ đó đến nay Hải Phòng nhận 10 thất bại và 3 trận hòa trước Hà Nội FC.

Thêm sự cố  bước vào hiệp 2, một dàn đèn bị tắt điện làm trận đấu phải dừng lại khá lâu, cuối cùng không khắc phục được trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục với điều kiện thiếu một phần ánh sáng.

Và khi Hà Nội đang dẫn 2 – 1, trận đấu có thể được kết liễu sớm nhưng Văn Quyết sút hỏng quả phả đền phút 51, đó là những sự cố tăng thêm tính bất ngờ cho một thảm bại khó tin của Hà Nội FC.

Ngay phút 3 Triệu Việt Hưng đã ghi bàn cho đội khách. Nhưng chỉ trong vòng 20 phút từ phút 16 đến phút 36 của hiệp 1, tân binh Tagueu ghi liền 2 bàn đưa Hà Nội vượt lên dẫn ngược 2- 1.

Và sau pha hỏng ăn của Văn Quyết trên chấm 11m, Hải Phòng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, bắt đầu là bàn cân bằng tỷ số 2- 2 của Lương Hoàng Nam phút 60, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Diễn biến tiếp theo, sân Hàng Đẫy trở thành “sân khấu” cho ngôi sao chói sáng Lucao, lập hat-trick với những bàn thắng đẳng cấp, trong đó có 1 quả phạt đền cũng do chính anh tạo nên khi đột nhập vòng cấm và bị cầu thủ vào sân thay người là Văn Toàn phạm lỗi. Trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền, nhưng sau đó kiểm tra VAR rồi giữ nguyên quyết định ban đầu.

Trận đấu được bù giờ đến 8 phút và tân binh Tagueu có bàn đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 3- 5, lập hat-trick ngay trận ra mắt nhưng kỳ tích của tân binh Hà Nội trở nên kém vui khi đội nhà thua đậm và nó cũng lu mờ trước hat-trick của Lucao.

Hải Phòng dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm lần đầu đánh bại Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Họ vươn lên đứng thứ ba với 4 điểm, bằng Công an Hà Nội nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +3), còn Hà Nội đứng thứ 13 khi chưa giành điểm.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh