Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2023: TP Vĩnh Long và Long Hồ gặp nhau tại chung kết

02:10, 12/10/2023

Khép lại các trận đấu vòng bảng, chiều 11/10, tại SVĐ tỉnh, Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2023 tiếp tục diễn ra các cuộc chạm trán tại vòng bán kết. Duy trì phong độ ấn tượng xuyên suốt từ đầu giải, TP Vĩnh Long và Long Hồ xứng đáng là 2 cái tên góp mặt tại trận chung kết sau khi thắng lợi tưng bừng trước các đối thủ.

Pha tranh chấp bóng trong trận đấu bán kết giữa 2 đội Long Hồ và TX Bình Minh.
Pha tranh chấp bóng trong trận đấu bán kết giữa 2 đội Long Hồ và TX Bình Minh.

(VLO) Khép lại các trận đấu vòng bảng, chiều 11/10, tại SVĐ tỉnh, Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2023 tiếp tục diễn ra các cuộc chạm trán tại vòng bán kết. Duy trì phong độ ấn tượng xuyên suốt từ đầu giải, TP Vĩnh Long và Long Hồ xứng đáng là 2 cái tên góp mặt tại trận chung kết sau khi thắng lợi tưng bừng trước các đối thủ.

Ở trận bán kết 1, cả 2 đội Dầu nhớt Việt Anh và TP Vĩnh Long đều chơi tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc hòng tìm kiếm bàn thắng sớm.

Và ngay ở phút thứ 3, từ đường căng ngang trước cầu môn đội Dầu nhớt Việt Anh, Huỳnh Trung Tiến (27) xử lý bóng khéo léo trong phạm vi hẹp rồi tung cú ra chân cực nhanh vào góc gần, đưa TP Vĩnh Long vươn lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng sớm, TP Vĩnh Long càng chơi càng thăng hoa và chưa đầy 20 phút sau đến lượt Trần Võ Anh Khoa (10) nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn với tình huống sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ đội Dầu nhớt Việt Anh nóng lòng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Trong khi đó, đội TP Vĩnh Long chơi như “ru ngủ” đối phương, nhưng họ đã bất ngờ tung đòn “hồi mã thương” ở phút thứ 70.

Và Nguyễn Duy Khang (11) đã kết thúc hoàn hảo pha bóng phản công để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đội Dầu nhớt Việt Anh. Qua đó, đưa TP Vĩnh Long góp mặt tại trận chung kết.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong vẫn còn đó những pha xử lý bóng mượt mà, đẳng cấp.
Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong vẫn còn đó những pha xử lý bóng mượt mà, đẳng cấp.

Cách biệt tỷ số tương tự diễn ra ở trận bán kết 2 giữa Long Hồ và TX Bình Minh. Sức trẻ của đội bóng đến từ thị xã không thể chiến thắng được bản lĩnh, kinh nghiệm từ lực lượng có phần đồng đều hơn của đội Long Hồ, mà đầu tàu là đội trưởng, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong (6).

Vì vậy, không có gì bất ngờ khi trận đấu diễn ra với thế trận một chiều dành cho đội Long Hồ ở hiệp đấu đầu tiên. Thành quả của họ là 4 bàn thắng liên tiếp vào lưới TX Bình Minh.

Trong đó, có cú hat-trick đẳng cấp của cầu thủ mang áo số 11- Đỗ Ngọc Thanh, bàn thắng còn lại được ghi do công của Nguyễn Anh Khoa (23).

Tạo ra cách biệt an toàn trước giờ nghỉ giải lao, bước sang hiệp 2, đội Long Hồ chơi khá thong dong và có thời điểm chủ động nhường thế trận lại cho đối thủ.

Trong một tình huống tham gia tấn công ở phút 66, Lê Tấn Phát (7) ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-4 cho TX Bình Minh.

Những phút còn lại, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng TX Bình Minh không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 1-4, qua đó dâng tấm vé vào chơi trận chung kết còn lại cho đội Long Hồ.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa TP Vĩnh Long và Long Hồ diễn ra lúc 15 giờ ngày 13/10. Trước đó vào lúc 13 giờ 30 sẽ là trận tranh hạng 3 giữa 2 đội Dầu nhớt Việt Anh và TX Bình Minh.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh