Hải Phòng và tham vọng tại đấu trường châu lục

09:10, 05/10/2023

19 giờ tối nay, CLB Hải Phòng sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFC Cup 2023-2024. Thử thách tiếp theo dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là chuyến hành quân đến sân Jalan Besar của CLB Hougang Utd (Singapore) với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

19 giờ tối nay, CLB Hải Phòng sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFC Cup 2023-2024. Thử thách tiếp theo dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là chuyến hành quân đến sân Jalan Besar của CLB Hougang Utd (Singapore) với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

Với tư cách là đội á quân V-League 2022, Hải Phòng giành được suất tham dự đấu trường châu Á mùa giải này. Đội bóng đất Cảng bắt đầu hành trình tại sân chơi châu lục từ vòng sơ loại thứ 2 của AFC Champions League gặp CLB Rangers của Hong Kong (Trung Quốc). Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chơi rất tốt và giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Ở vòng play-off, Hải Phòng chơi kiên cường trước Incheon Utd (Hàn Quốc) với bàn thắng vươn lên dẫn trước và chỉ chấp nhận thất bại 1-3 khi có dấu hiệu xuống sức trong hiệp phụ, qua đó xuống chơi tại AFC Cup.

Tuy nhiên, giải đấu danh giá số 2 cấp CLB của châu Á được xem là sân chơi vừa sức hơn với thực lực của đội bóng đất Cảng. Và Hải Phòng đã có trận mở màn tưng bừng trên sân nhà Lạch Tray khi giành chiến thắng 3-0 trước đại diện đến từ Indonesia là PSM Makassar. Thắng lợi này giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tự tin hơn trong chặng đường sắp tới ở AFC Cup mùa này. Trước mắt họ sẽ là thử thách mang tên Hougang Utd của Singapore.

Trong chuyến hành quân sang Singapore, Hải Phòng sẽ không có đội hình mạnh nhất khi 2 cầu thủ chạy cánh là Triệu Việt Hưng và Phạm Trung Hiếu chưa thể trở lại do chấn thương. Nhưng với tài xoay xở của HLV Chu Đình Nghiêm, những sự vắng mặt kể trên không phải là vấn đề quá lớn khi trong đội hình của đội bóng đất Cảng vẫn còn những cái tên đủ sức thay thế. Trong khi đó, Hougang Utd cũng không phải là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Singapore. Họ tham dự AFC Cup năm nay với tư cách là ĐKVĐ Cúp Quốc gia Singapore.

2 năm gần nhất tham dự AFC Cup, Hougang Utd đều nhận thất bại trước các CLB của Việt Nam. Cụ thể, để thua TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2-3 vào năm 2020 và thảm bại 2-5 trước Viettel vào năm 2022. Ngay cả hiện tại, đại diện Singapore cũng không có phong độ tốt khi vừa thất thủ 1-3 trước Sabah (Malaysia) trong trận mở màn. Đây là cơ sở để NHM có thể tin tưởng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có chiến thắng thứ 2 tại AFC Cup 2023-2024, qua đó sớm góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp.

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh