Arsenal- Man City: Kịch bản nào cho đại chiến ở Emirates?

04:10, 07/10/2023

Cuối tuần này, Premier League 2023-2024 sẽ tiếp tục diễn ra các cuộc đua tranh hấp dẫn tại vòng 8. Trong đó, tâm điểm đổ dồn về trận đại chiến giữa Arsenal và Man City- 2 đội bóng được xem là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch mùa này.

Cuối tuần này, Premier League 2023-2024 sẽ tiếp tục diễn ra các cuộc đua tranh hấp dẫn tại vòng 8. Trong đó, tâm điểm đổ dồn về trận đại chiến giữa Arsenal và Man City- 2 đội bóng được xem là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch mùa này.

Kết quả trận đại chiến trên có thể ảnh hưởng đến trật tự nhóm dẫn đầu trên BXH bởi khoảng cách giữa các đội là rất sít sao.

Xét về phong độ thời điểm hiện tại, Arsenal đang duy trì thành tích bất bại tại Premier League sau 7 vòng đấu, tạm xếp vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, với 6 trận thắng và 1 trận thua từ đầu giải, Man City vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Về lực lượng, cả hai đội đều đang gặp phải những vấn đề riêng do chấn thương và thẻ phạt.

Trước thềm đại chiến với Man City, Arsenal đang phải đối mặt với bài toán nhân sự khi đội hình bị sứt mẻ vì những ca chấn thương. Mới nhất là trường hợp của Bukayo Saka trong trận thua Lens tại Champions League.

Tình hình chấn thương của sao trẻ người Anh chắc chắn là thông tin mà NHM “Pháo thủ” quan tâm nhất lúc này. Bởi tính đến thời điểm hiện tại mùa giải, Saka là “ngòi nổ” hiệu quả nhất của Arsenal khi đã ghi 5 bàn, đóng góp 4 đường kiến tạo sau 9 trận trên 2 đấu trường Premier League và Champions League.

Nếu không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Anh, thầy trò HLV Mikel Arteta có lẽ khó làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ Man City. Song, NHM “Pháo thủ” có cơ sở để tin tưởng đội nhà sẽ giành lấy một kết quả tốt khi được chơi trên điểm tựa Emirates.

Tương tự, vấn đề nhân sự cũng đang là cơn đau đầu đối với HLV Pep Guardiola. Man City của ông vừa bị Newcastle loại khỏi Carabao Cup, sau đó tiếp tục để thua Wolverhampton ở vòng đấu thứ 7 Premier League. 

Đây là 2 trận đấu mà đội chủ sân Etihad thiếu vắng Rodri- mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, chuỗi trận thua của Man City đã nhanh chóng kết thúc bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân của Leipzig tại Champions League nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo Julian Alvarez.

Man City vẫn đang xếp ở vị trí số 1 trên BXH Premier League, nhưng chỉ hơn 3 đội còn lại trong top 4 là Tottenham, Arsenal, Liverpool từ 1-2 điểm. Vì vậy, chỉ có giành chiến thắng trên sân Emirates, thầy trò HLV Pep Guardiola mới có thể xây chắc ngôi đầu bảng.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh