Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Các đội chưa "vào guồng"

08:09, 05/09/2023

Đã có nhiều trận đấu hay, kịch tính do tính lịch sử đối đầu truyền thống. Nhưng nhìn chung nhiều bản hợp đồng "bom tấn" chưa hẳn đã thực sự hòa nhập, một số "ông lớn" vẫn còn những thử nghiệm về chiến thuật, lẫn nhân sự.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Man Utd. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Man Utd. Ảnh: REUTERS

(VLO) Đã có nhiều trận đấu hay, kịch tính do tính lịch sử đối đầu truyền thống. Nhưng nhìn chung nhiều bản hợp đồng “bom tấn” chưa hẳn đã thực sự hòa nhập, một số “ông lớn” vẫn còn những thử nghiệm về chiến thuật, lẫn nhân sự.

Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) chưa thực sự “vào guồng”, nhưng vẫn không hề kém đi tính hấp dẫn hàng đầu bóng đá thế giới.

Vòng 4 Ngoại hạng Anh, khuya 2/9 không có nhiều bất ngờ ngoài việc Chelsea để thua 0-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Son Heung Min và Erling Haaland tiếp tục chói sáng khi cùng có hat-trick giúp Tottenham và Man City cùng thắng đậm trên sân khách.

Trận cầu tâm điểm muộn 3/9 Man Utd thảm bại trên sân khách Arsenal ở những phút bù giờ cuối cùng. Salah vẫn chơi cực hay trước giờ chia tay Liverpool. Đó là những điểm nhấn sau 4 lượt đấu Ngoại hạng Anh.

Vắng Harry Kane, Son Heung Min càng thể hiện vai trò nổi bật của mình với chiếc băng đội trưởng Tottenham. Tuy nhiên, ngay phút 4, Burnley đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước 1-0 nhờ công của Lyle Foster.

Nhưng cũng chỉ phút 16 Son Heung Min lập lại thế cân bằng 1-1 với pha lốp bóng cực kỳ tinh tế, đẳng cấp. Trong các phút từ 63-66, đủ để Son ghi thêm 2 bàn thắng hoàn thành hat-trick trong đêm rực sáng khi đeo băng đội trưởng Tottenham. Đó là những bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 và 5-1.

Trước đó, Tottenham đã có 2 bàn thắng của Cristian Romeo phút bù giờ cuối hiệp 1 và James Maddison phút 54. Chủ nhà Burnley rút ngắn tỷ số 2-5 nhờ công của Brownhill vào những phút cuối trận.

Với 3 điểm trên sân Turf Moor, đội của Son Heung Min có 10 điểm sau 4 vòng đấu và tạm leo lên nhì bảng thua Man City 2 điểm.

Trận đấu cùng tối 2/9, Man City chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Fulham yếu hơn nhiều. Cả 4 bàn thắng đều in đậm dấu ấn Erling Haaland với 1 hat-trick và 1 kiến tạo cho Julian Alvarez mở tỷ số.

Nhưng suốt hiệp 1, Man City đã chơi như “mớ ngủ” không thể hiện được bản sắc, cũng như sự vượt trình so với Fulham, khá nhiều đường chuyền hỏng của đôi bên.

Haaland và các đồng đội chơi như thể trận đấu tập, khá đủng đỉnh và cũng lười chạy chỗ, không có những pha bóng tranh chấp quyết liệt, thiếu vắng những đường lên bóng tốc độ.

Dù vậy hiệp 1 vẫn có 3 bàn thắng. Haaland kiến tạo cho Alvarez mở tỷ số phút 31. Nhưng 2 phút sau Tim Ream gỡ hòa 1-1 cho Fulham từ tình huống phạt góc. Phút 45+5, Ake nâng tỷ số lên 2-1.

Hiệp 2, Fulham hoàn toàn “tắt điện” trước Haaland khi cầu thủ người Na Uy lập hat-trick các phút: 50, 70 và 90+5, giúp Man City chiến thắng đậm 5-1. Man City tiếp tục xếp đầu bảng với 12 điểm, còn Haaland dẫn đầu danh sách phá lưới với 6 bàn mới chỉ sau 4 vòng đấu.

Ngược lại, Chelsea hoàn toàn gây thất vọng khi để thua Nottingham 0-1 ngay trên sân nhà. Kiểm soát bóng đến 73%, tung ra 8 cú sút nhưng Chelsea hoàn toàn bế tắc. Trắng tay trận này, Chelsea mới có 4 điểm, tạm rơi xuống vị trí 12.

Trận cầu muộn chủ nhật được xem tâm điểm khi Arsenal tiếp Man Utd trên sân nhà, cuộc đối đầu thực sự hấp dẫn và khá cân bằng. Dù Arsenal cầm bóng nhiều hơn, muốn chơi ép sân tầm cao; nhưng những đường lên bóng của Man Utd lại tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều.

Phần lớn thời gian Arsenal bế tắc trước hàng phòng ngự của Man Utd trận này chơi khá tốt. Trong thế trận cân bằng về mặt tỷ số 1-1, trước khi ghi 2 bàn phút bù giờ, Arsenal tưởng như đã phải trắng tay khi Alejandro Garnacho ghi bàn ở phút 89 giúp Man Utd vượt lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên bàn thắng này bị hủy bởi VAR xác nhận Garnacho việt vị chỉ bằng khoảng cách rất nhỏ.

Diễn biến trong khoảng 10 phút cuối hấp dẫn hơn hẳn 80 phút trước đó, khi hai đội đá thận trọng. Bản hợp đồng tiêu tốn 105 triệu bảng của Arsenal cầu thủ Declan Rice dù chưa thực sự hòa nhập tốt nhưng đã chứng tỏ giá trị “bom tấn”, với bàn thắng bùng nổ phút 90+6, thời điểm mà một số NHM chủ nhà đã ra về lác đác.

Rice đã làm tốt vai trò giữa sân khi thay Thomas Partey, điều nhịp tuyến giữa xuất sắc trong khâu phòng ngự, vừa dâng cao hỗ trợ tấn công. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 là cực kỳ quý giá cho Arsenal lẫn bản thân Rice trên bước đường hòa nhập với “Pháo thủ”.

Tràn lên tìm bàn gỡ, Man Utd dính cú phản công phút bù giờ cuối cùng, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng đậm 3-1 cho Arsenal.

Trận thắng này giúp Arsenal có 10 điểm sau 4 vòng đấu và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh