U.23 Việt Nam thắng đậm nhưng chưa hay

08:09, 07/09/2023

Tối 6/9, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), U.23 Việt Nam có trận ra quân với chiến thắng dễ dàng 6-0 trước U.23 Guam, trong khuôn khổ bảng C vòng loại U.23 châu Á 2024. Đạt mục tiêu 3 điểm và tỷ số đậm, nhưng U.23 Việt Nam đã có hiệp 1 chơi khá bế tắc và chuệch choạc trước đối thủ được xem yếu nhất bảng.

Bùi Vĩ Hào sút thành công quả đá 11m nâng tỷ số lên 6-0. Ảnh: TTO
Bùi Vĩ Hào sút thành công quả đá 11m nâng tỷ số lên 6-0. Ảnh: TTO

(VLO) Tối 6/9, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), U.23 Việt Nam có trận ra quân với chiến thắng dễ dàng 6-0 trước U.23 Guam, trong khuôn khổ bảng C vòng loại U.23 châu Á 2024. Đạt mục tiêu 3 điểm và tỷ số đậm, nhưng U.23 Việt Nam đã có hiệp 1 chơi khá bế tắc và chuệch choạc trước đối thủ được xem yếu nhất bảng.

Chiến thuật nổi bật của U.23 Guam là luôn có 6 cầu thủ giăng ngang ở hàng hậu vệ, cùng 3 tiền vệ lùi sâu còn 1 cầu thủ phía trên nhưng thường bóng diễn biến ở nửa phần sân U.23 Guam.

Các học trò của HLV Philippe Troussier hoàn toàn nắm giữ thế trận, cầm bóng và nhanh chóng thu hồi khi mất bóng. Liên tục tấn công, dâng cao nhưng các khâu phối hợp cuối cùng và dứt điểm hoàn toàn không đem lại hiệu quả.

Bóng phần lớn tập trung nhiều bên hành lang cánh trái với Hồ Tấn Tài hỗ trợ tốt cho Minh Trọng có nhiều pha lên biên nhưng cũng không có nhiều đường chuyền tốt vào trong.

Phía đối diện, trong ngày Đức Phú được đẩy ra đá dạt biên với sự hỗ trợ của Thanh Nhàn chưa thực sự ăn ý, dù cả hai là đồng đội ở CLB PVF- CAND. Trong khi tiền đạo mục tiêu là Thanh Tùng có một ngày chơi khá vô duyên và thiếu cảm giác bóng.

Các pha phối hợp nhỏ chưa ăn ý và tốc độ ban bật chậm, thiếu những đường lên biên tốc độ, các đường chuyền rót bóng xuống sau lưng hàng hậu vệ đối phương thiếu chính xác.

Nhiều tình huống hỏng ăn và cả thủ môn U.23 Guam cũng luôn may mắn hơn là xuất sắc nên bóng thường đi ngay tầm.

Trong tình thế bế tắc, bất ngờ U.23 Việt Nam có pha phản công nhanh Thanh Nhàn lên bóng tốc độ bên cánh phải tạt vào chuẩn xác đà băng xuống của Lê Văn Đô thực hiện đường đệm bóng, mở tỷ số 1-0.

Khoảng nghỉ giữa trận đấu và những thay đổi rõ nét ở hiệp 2 của HLV Philippe Troussier đã giúp Việt Nam chơi khởi sắc hơn.

Văn Khang vào thay cánh trái của Minh Trọng; trong khi Hồ Văn Cường thế chỗ của Đức Phú ở hành lang cánh phải và cầu thủ này được kéo về vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm.

Đôi cánh của U.23 Việt Nam chơi linh hoạt hơn hẳn và khoét sâu vào điểm yếu khâu phòng ngự đối thủ. Các bàn thắng liên tục diễn ra sau đó.

Tiền đạo Văn Tùng nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền trước khi được thay ra nghỉ. Hồ Văn Cường chơi nổi bật bên cánh phải cũng kịp ghi tên mình trên bảng tỷ số ở phút 68, nâng tỷ số lên 3-0 cho U.23 Việt Nam. Thanh Nhàn thực hiện pha đánh đầu đẹp mắt đào sâu khoảng cách lên 4-0 phút 79.

Hoàng Văn Toản ghi bàn thứ 5 và Bùi Vĩ Hào có pha ngã người móc bóng đẹp mắt hậu vệ U.23 Guam buộc chơi bóng bằng tay trong vòng cấm bị nhận thẻ vàng.

Chính Vĩ Hào thực hiện quả phạt đền thành công ấn định chiến thắng 6-0 cho U.23 Việt Nam ở những phút cuối trận đấu.

Trước đối thủ quá yếu, chắc chắn HLV Philippe Troussier vẫn muốn tiếp tục thử nghiệm và kiểm tra những nhân tố khác nhau.

Trận đấu mục tiêu quan trọng nhất chính là ngày 9/9, khi U.23 Việt Nam gặp U.23 Yemen đội cũng đã có 3 điểm sau khi thắng U.23 Singapore (3-0). Giải quyết trận đấu này nhiều khả năng U.23 Việt Nam sẽ đứng đầu bảng C.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh