Sân chơi bổ ích cho những cua-rơ không chuyên

06:09, 04/09/2023

Dù chỉ là hoạt động thể thao phong trào nhưng hơn 80 cua-rơ không chuyên đến từ các CLB xe đạp trong và ngoài tỉnh đã mang đến cho Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023 sự hấp dẫn, kịch tính không kém phần những cuộc đua chuyên nghiệp.

 

Dù chỉ là hoạt động thể thao phong trào nhưng Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023 hấp dẫn không kém phần những cuộc đua chuyên nghiệp.
Dù chỉ là hoạt động thể thao phong trào nhưng Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023 hấp dẫn không kém phần những cuộc đua chuyên nghiệp.

(VLO) Dù chỉ là hoạt động thể thao phong trào nhưng hơn 80 cua-rơ không chuyên đến từ các CLB xe đạp trong và ngoài tỉnh đã mang đến cho Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023 sự hấp dẫn, kịch tính không kém phần những cuộc đua chuyên nghiệp.

Những năm gần đây, phong trào tập luyện TDTT với bộ môn xe đạp trên địa bàn tỉnh thu hút sự tham gia của nhiều người dân ở đa dạng mọi thành phần, lứa tuổi.

Để khuyến khích phong trào này ngày càng lan tỏa và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Sở Văn hóa-TT-DL vừa phối hợp Liên đoàn Xe đạp- Mô tô thể thao tỉnh tổ chức Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023.

Dù đây chỉ là giải thể thao phong trào nhưng đã thu hút hơn 80 cua-rơ không chuyên đến từ 12 CLB xe đạp khu vực ĐBSCL và một số tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội của 2 nhóm tuổi từ 45-55 tuổi và từ 56 tuổi trở lên.

Ghi nhận vào ngày diễn ra giải đấu (3/9), mặc dù đến 7 giờ 30 mới bắt đầu lễ khai mạc nhưng ngay từ sáng sớm nhiều thành viên của các CLB xe đạp trong và ngoài tỉnh đã tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Đây là điểm xuất phát trong lộ trình thi đấu có chiều dài 60km, đi qua một số tuyến đường nội ô TP Vĩnh Long đến các huyện Long Hồ, Tam Bình và về đích tại Khu lưu niệm GS.VS Trần Đại Nghĩa.

Nhiều cua-rơ không chuyên cho biết, ngay từ khi biết đến thông tin của Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023, họ đã đăng ký tham gia bởi vì đây không chỉ là sân chơi bổ ích còn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với những người cùng chung đam mê, sở thích ở môn thể thao này.

“Hôm nay thật sự rất tuyệt vời khi được tham dự giải đấu tại tỉnh Vĩnh Long. Cảm ơn BTC đã tạo sân chơi thể thao phong trào lành mạnh để các anh em lứa tuổi trung niên đến lão tướng như chúng tôi được thỏa niềm đam mê”- cua-rơ Nguyễn Quang Vinh (CLB Xe đạp Sài Gòn Velo- TP Hồ Chí Minh) háo hức chia sẻ.

Giải đấu đã thỏa niềm đam mê của các cua-rơ không chuyên lứa tuổi trung niên đến lão tướng.
Giải đấu đã thỏa niềm đam mê của các cua-rơ không chuyên lứa tuổi trung niên đến lão tướng.

Sau gần 2 giờ diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng cũng không kém phần kịch tính, cuộc đua đã khép lại thành công tốt đẹp. Kết thúc giải, BTC đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các nội dung thi đấu.

Trong đó, ở nội dung cá nhân, VĐV Trần Trung Trực (CLB Xe đạp huyện Châu Phú- An Giang) xuất sắc giành giải nhất nhóm tuổi 45-55 và VĐV Phạm Văn Phước (CLB Xe đạp điện lạnh Xuân Châu- TP Vĩnh Long) đoạt thứ hạng tương tự ở nhóm tuổi 56 trở lên.

Ở nội dung đồng đội, CLB xe đạp huyện Châu Phú- An Giang cũng đoạt thứ hạng cao nhất ở nhóm tuổi 45-55 và hạng nhất chung cuộc ở nhóm tuổi 56 trở lên cũng thuộc về CLB Xe đạp điện lạnh Xuân Châu- TP Vĩnh Long. Bên cạnh đó, BTC còn trao giải thưởng dọc đường cho các cua-rơ đạt thành tích cao.

Theo ông Nguyễn Bách Khoa- Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp- Mô tô thể thao tỉnh, Giải Vô địch xe đạp tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2023 không chỉ thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS.VS Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/9/2023) mà còn là sân chơi bổ ích cho những VĐV không chuyên.

Qua đó, cổ vũ, động viên phát triển phong trào tập luyện TDTT nói chung và thi đấu môn xe đạp nói riêng trong quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bài, ảnh: P.PHONG- T.PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh