Dân vũ thể thao- nâng cao sức khỏe, tinh thần cho phụ nữ

11:09, 12/09/2023

Nhằm hưởng ứng và góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức thành công Hội thi Dân vũ thể thao năm 2023 với chủ đề "Vũ điệu vui- khỏe".

 

Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao giải nhất Hội thi Dân vũ thể thao cho Hội LHPN huyện Bình Tân.
Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao giải nhất Hội thi Dân vũ thể thao cho Hội LHPN huyện Bình Tân.

Nhằm hưởng ứng và góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức thành công Hội thi Dân vũ thể thao năm 2023 với chủ đề “Vũ điệu vui- khỏe”.

Hội thi có 11 đội tham gia là cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong tỉnh. Mỗi đội dự thi trình diễn 2 tiết mục dân vũ thể thao, trong đó có 1 tiết mục là bài múa dân vũ mẫu do Hội LHPN tỉnh cung cấp và 1 tiết mục tự chọn.

Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội thể hiện trên nền nhạc các ca khúc Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hoạt động này thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, TDTT” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Qua đó, nhằm tăng cường thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và Nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức hội và tập luyện các môn TDTT.

Dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi được cải biên từ các điệu nhảy lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn trong cộng đồng.

Chính vì vậy, nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, dần trở thành phong trào phát triển sâu rộng, góp phần tạo ra sân chơi bổ ích và thiết thực cho hội viên, phụ nữ, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.

Bà Lý Thị Kiệp- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết, theo những chị em tham gia tập luyện, dân vũ tập rất sinh động vui tươi, trang phục tập đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, là nơi giao lưu, gắn kết tình cảm các hội viên, chia sẻ với nhau những kiến thức kinh nghiệm trong cuộc sống; xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Hồ Trần Thị Mỹ Tiên chia sẻ, phong trào này tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ. Đồng thời lan tỏa hình ảnh về hoạt động hội và đóng góp của hội viên, phụ nữ trong phong trào TDTT, văn hóa văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở các địa phương.

Chị Cao Thị Tuyết Hương- Chủ tịch Hội LHPN Phường 3 (TP Vĩnh Long), cho biết, các chị em vừa đạt giải nhì Hội thi Dân vũ thể thao do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Bộ môn này được các chị rất thích và nhiệt tình tham gia, tập cũng cực lắm nhưng nhờ yêu thích và lan tỏa năng lượng tích cực nên các chị rất hăng say để tập luyện. Các chị em mượn sân của UBND phường tập mỗi tối.

Thời gian đầu chị em cũng có nhờ chuyên gia hỗ trợ chỉ dẫn tập luyện cho đúng động tác. Về sau thì chị em tự tập luyện với nhau, coi các clip trên mạng tập theo. Nhờ yêu thích nên chị em tập luyện rất hiệu quả.

Hội LHPN huyện Bình Tân đã thành lập được CLB dân vũ gồm 20 thành viên, một số xã cũng đã thành lập được CLB. Chị Nguyễn Thị Mỹ An- Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Tân, cho biết, các chị khi sắp xếp được thời gian sẽ tập hợp lại tập luyện. Chủ yếu là các chị yêu thích bộ môn này và tự tập luyện.

Khi chuẩn bị tham gia hội thi dân vũ của Hội LHPN tỉnh tổ chức, các chị em được chọn từ các nhóm, CLB của hội viên, phụ nữ trong huyện. Các chị tập luyện tích cực mỗi ngày để đạt được kết quả tốt. Phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ yêu thích, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang niềm vui, sức sống mới cho chị em ở nông thôn.

Các tiết mục trình diễn sinh động trên nền nhạc ca ngợi quê hương đất nước.
Các tiết mục trình diễn sinh động trên nền nhạc ca ngợi quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh- Nguyễn Thị Thắm cho biết, thông qua các buổi tập nhảy dân vũ, các cấp hội còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục nhân rộng phong trào nhảy dân vũ, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại và trở thành sân chơi bổ ích thu hút hội viên, phụ nữ tham gia vào các phong trào của tổ chức hội.

Bài, ảnh: HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh