Man City đứt mạch thắng

07:09, 29/09/2023

Sau "cú ăn ba" lịch sử mùa giải trước, Man City tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trên mọi đấu trường mà họ góp mặt mùa này. Nhưng trong chuyến làm khách đến sân St. James' Park mới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola bất ngờ vấp ngã trước Newcastle, qua đó dừng bước tại Carabao Cup.

Sau “cú ăn ba” lịch sử mùa giải trước, Man City tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trên mọi đấu trường mà họ góp mặt mùa này. Nhưng trong chuyến làm khách đến sân St. James’ Park mới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola bất ngờ vấp ngã trước Newcastle, qua đó dừng bước tại Carabao Cup.

Man City của Pep Guardiola vẫn duy trì phong độ đáng sợ với thành tích 6 trận toàn thắng từ đầu mùa tại Premier League. Bước vào cuộc chạm trán với đội bóng nhiều tham vọng Newcastle, HLV Pep Guardiola cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Phil Foden, Ruben Dias, thủ môn Ederson và đặc biệt là Erling Haaland.

Thay vào đó, ông tạo cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân. Dù chơi ép sân và sở hữu thời lượng kiểm soát bóng đến hơn 67% cả trận nhưng Man City bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nick Pope. Thống kê sau trận đấu, “Nửa xanh thành Manchester” chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích. Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng “Những chú chích chòe” làm được nhiều hơn gấp đôi đội khách với 4 cú sút trúng đích, trong đó có bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Alexander Isak.

Bất chấp việc tung vào sân những cầu thủ tốt nhất sau khi nhận bàn thua, HLV Pep Guardiola cũng không thể đảo ngược được tình thế trước Newcastle và ngậm ngùi nhận lấy thất bại. Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở mùa giải này và khiến họ trở thành khán giả tại Carabao Cup. Chiến lược gia người Tây Ban Nha lúc này hẳn đã cảm nhận được những khó khăn khi thiếu vắng cầu thủ hạt nhân trong lối chơi là Rodri.

Thất bại trước Newcastle cho thấy ông phải sớm tìm ra phương án cho những trận đấu thiếu vắng tiền vệ người Tây Ban Nha sắp tới. Trong đó, có cuộc chạm trán với đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này là Arsenal.

Carabao Cup có thể không phải là sân chơi nhận được sự ưu tiên hàng đầu của một đội bóng lớn như Man City và thất bại trước Newcastle cũng chưa phải là thảm họa với họ. Tuy nhiên, sau cú vấp ngã tại sân St. James’ Park, đoàn quân của HLV Pep Guardiola không còn được biết đến là đội bóng bất khả chiến bại ở mùa giải này.

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh