Tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV tiêu biểu 6 tháng đầu năm

07:08, 18/08/2023

Chiều 17/8, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức họp mặt tuyên dương, khen thưởng thể thao thành tích cao Vĩnh Long 6 tháng đầu năm 2023.

 

Xem video clip

Chiều 17/8, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức họp mặt tuyên dương, khen thưởng thể thao thành tích cao Vĩnh Long 6 tháng đầu năm 2023.

6 tháng qua, vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi tập luyện, các ĐT thể thao thành tích cao của tỉnh đã nỗ lực thi đấu, đạt tổng cộng 58 HC (17 HCV, 13 HCB, 28 HCĐ) tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long

Trong đó, các giải thuộc hệ thống quốc gia đạt 11 HCV, 10 HCB, 17 HCĐ và thi đấu quốc tế đạt 6 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ. Tại SEA Games 32, thể thao thành tích cao của tỉnh có 1 HLV, 9 VĐV góp mặt và giành được 2 HCB, 3 HCĐ.

Trong những thành tích trên, có sự đóng góp lớn của những gương mặt VĐV tiêu biểu như: Trương Thị Kim Tuyền, Nguyễn Phan Khánh Hân (môn taekwondo); Hàng Thị Diểm My (môn vovinam); Huỳnh Thiên Ân (môn bi sắt); Nguyễn Văn Đầy, Nguyễn Duy (môn bắn cung),... Đặc biệt là việc ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long xuất sắc giành suất thăng hạng đội mạnh quốc gia năm 2024.

Tham dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, thành tích mà các HLV, VĐV thể thao tỉnh nhà đã đạt được.

Để thể thao Vĩnh Long tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong tập luyện và thi đấu để vươn tới những đỉnh cao mới trên các đấu trường trong nước và quốc tế, với tinh thần thể thao cao thượng “Thắng không kiêu, bại không nản”.

Về phía Sở Văn hóa-TT-DL, cần chủ động hơn trong phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan về công tác tổ chức bộ máy, kế hoạch đầu tư,… để nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển thể thao; tham mưu chế độ, chính sách đặc thù cho HLV, VĐV thể thao thành tích cao; đẩy mạnh xã hội hóa tài trợ cho các ĐT thể thao của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho tập thể ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long và 62 HLV, VĐV đạt thành tích cao tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Tổng giá trị các phần thưởng được trao tại buổi lễ gần 700 triệu đồng, trích từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG-
THANH PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh