Hạ Thụy Điển 2- 1, lần đầu tiên Tây Ban Nha vào chung kết

12:08, 16/08/2023

Chiều 15/8, trận bán kết 1 giữa ĐT nữ Tây Ban Nha có hàng công hay nhất và ĐT nữ Thụy Điển có hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Đôi bên cống hiến trận cầu hấp dẫn, kịch tính và đội chơi hay hơn là Tây Ban Nha có chiến thắng 2- 1, lần đầu tiên vào chung kết Wolrd Cup bóng đá nữ.

 

1: Bàn thắng phút 89 của Carmona giúp Tây Ban Nha thắng Thụy Điển 2- 1. Ảnh: Chụp màn hình ti vi.
1: Bàn thắng phút 89 của Carmona giúp Tây Ban Nha thắng Thụy Điển 2- 1. Ảnh: Chụp màn hình ti vi.

Chiều 15/8, trận bán kết 1 giữa ĐT nữ Tây Ban Nha có hàng công hay nhất và ĐT nữ Thụy Điển có hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Đôi bên cống hiến trận cầu hấp dẫn, kịch tính và đội chơi hay hơn là Tây Ban Nha có chiến thắng 2- 1, lần đầu tiên vào chung kết Wolrd Cup bóng đá nữ.

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển là hai trường phái bóng đá khác biệt mà có người ví như cuộc chiến “giữa nước và lửa”. Với đội hình xuất phát có đến 8 cầu thủ cùng chơi chung ở CLB Bacelona, ĐT nữ Tây Ban Nha chơi cực kỳ gắn kết, tận dụng kỹ thuật cá nhân siêu đẳng họ mạnh dạn cầm bóng và đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Đặc biệt, cầu thủ Aitana Bonmati dẫn dắt tuyến tiền vệ Tây Ban Nha chơi quá xuất sắc.

Trong suốt hiệp 1, Tây Ban Nha là đội cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều và cũng có một số cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm của Thụy Điển; trong khi Thụy Điển chủ yếu chơi bóng dài phòng ngự hiệu quả, phản công nhanh và tận dụng nhiều pha bóng bổng sở trường, đặc biệt là những tình huống cố định, phạt góc.

Thời gian cuối hiệp 1 Tây Ban Nha gia tăng sức ép tấn công dồn dập, nhưng phía hàng phòng ngự của họ cũng đã mắc một số lỗi chuyền bóng nguy hiểm, rất may là các cô gái Thụy Điển cũng không chuyển hóa thành cơ hội rõ ràng nào. Tình huống đáng chú ý nhất các cô gái Thụy Điển tạo ra phút 41, khi cầu thủ chơi nổi bật nhất Thụy Điển Fridolina Rolfo (18) có cú dứt điểm trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo trong biên chế CLB Barcelona không thắng được thủ môn Cata Coll. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, dù Tây Ban Nha chơi lấn lướt hơn.

Hiệp 2, Thụy Điển bất ngờ chơi đôi công, ăn miếng, trả miếng cùng Tây Ban Nha, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh vô cùng hấp dẫn. Bước ngoặt của trận đấu chính là dấu ấn thay người của HLV đôi bên, trận đấu bùng nổ từ phút 80 và có đến 3 bàn thắng được ghi.

Phút 57, HLV Jorge Vilda mạnh dạn rút siêu sao Putellas ra và thay vào sân cầu thủ 19 tuổi Paralluelo, giúp cho hàng công Tây Ban Nha chơi thăng hoa hơn, xuất thân là VĐV điền kinh, cô những pha bức tốc tuyệt vời và thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự Thụy Điển. Paralluelo chính là người hùng ở tứ kết, khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị và đã ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Làn, lần này cô lại tiếp tục tỏa sáng. Phút 81, Hermoso tạt bóng khó chịu hậu vệ Thụy Điển phá bóng không dứt khoát. Bóng đến chân Paralluelo dù có 2 hậu vệ truy cản nhưng cô vẫn tung cú sút cực kỳ hiểm hóc, bóng đi chìm vào sát cột dọc hạ gục thủ môn Musovic. Tây Ban Nha dẫn trước 1 – 0.

Nhưng 8 phút sau Thuy Điển có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha treo bóng bổng vào vòng cấm, cầu thủ vừa vào sân thay người Hurtig đánh đầu làm tường cho Blomqvist tung cú vô lê chiến thắng thủ môn Cata Coll, cân bằng tỷ số 1- 1.

Phút 89, Tây Ban Nha hưởng quả phạt góc bên cánh trái, thay vì treo bóng bổng vào trong, Abelleira chuyền sệt cho hậu vệ biên Carmona băng vào dứt điểm sát vạch 16m50, bóng đi căng đập xà ngang vào lưới. Đội trưởng Carmona trở thành người hùng của Tây Ban Nha, khi tỷ số 2- 1 giữ nguyên đến cuối trận dù hiệp 2 có đến 7 phút bù giờ. Thụy Điển dồn lên tấn công nhưng đành chịu thất bại.

Với chiến thắng lịch sử này, lần đầu tiên bóng đá nữ Tây Ban Nha bước vào trận chung kết. Đối thủ của Tây Ban Nha sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết vào 17 giờ hôm nay giữa đội chủ nhà Úc và Anh.

NGỌC TRẢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh