Man City- nhà vô địch tuyệt đối của bóng đá châu Âu

07:08, 18/08/2023

Vượt qua Sevilla sau loạt penalty kịch tính, Man City lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu và thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở cấp độ CLB của nền bóng đá khu vực. Đây cũng là danh hiệu thứ tư mà thầy trò HLV Pep Guardiola giành được trong năm 2023, sau "cú ăn ba"- Premier League, FA Cup và Champions League.

Vượt qua Sevilla sau loạt penalty kịch tính, Man City lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu và thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở cấp độ CLB của nền bóng đá khu vực. Đây cũng là danh hiệu thứ tư mà thầy trò HLV Pep Guardiola giành được trong năm 2023, sau “cú ăn ba”- Premier League, FA Cup và Champions League.

Dù là nhà vô địch Champions League 2023-2024 nhưng Man City mới có lần đầu tiên dự trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Sevilla đã có đến 5 lần góp mặt. Dù vậy, xét về lực lượng lẫn phong độ hiện tại, đại diện đến từ Tây Ban Nha không phải là đối thủ của thầy trò HLV Pep Guardiola. Nhìn về quá khứ, Sevilla cũng từng nhận thất bại trong cả 4 lần đối đầu gần nhất với Man City. Những điều này là cơ sở để NHM “Nửa xanh thành Manchester” tin rằng đội bóng của họ sẽ dễ dàng đè bẹp Sevilla.

Thế nhưng thực tế cuộc chạm trán trên sân Karaiskakis không hoàn toàn diễn ra như vậy. Trong những phút đầu trận, Man City để Sevilla áp đảo và đặt khung thành của Ederson vào tình trạng báo động với các pha dứt điểm của Erik Lamela, Lucas Ocampos. Đội bóng nước Anh sau đó có một vài tình huống đáp trả nhưng hết Nathan Ake, Josko Gvardiol rồi đến Jack Grealish đều bỏ lỡ cơ hội. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 25 từ tình huống lên bóng tưởng như vô hại của Marcos Acuna bên hành lang cánh trái. Bóng được tạt vào trung lộ và Youssef En-Nesyri thoải mái đánh đầu ghi bàn trước sự bất lực của các cầu thủ hàng phòng ngự Man City, đưa Sevilla vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua như gáo nước lạnh khiến Man City bừng tỉnh. Và sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, bàn thắng quân bình tỷ số đã đến với họ ở phút 63, do công của Cole Palmer. Cởi bỏ áp lực sau bàn thắng này, Man City thể hiện đúng sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League trong những phút thi đấu còn lại. Song, nọi nỗ lực tấn công của họ đều không vượt qua được hàng thủ vững chắc với sự xuất sắc của chốt chặn cuối cùng là thủ thành Yassine Bounou. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Nếu cả 5 cầu thủ của Man City là Haaland, Alvarez, Kovacic, Grealish, Walker đều thực hiện thành công thì Nemanja Gudelj của Sevilla lại sút hỏng, qua đó đành ngậm ngùi nhìn Man City nâng cúp.

Đoạt Siêu cúp châu Âu với Man City, Pep Guardiola đã có lần thứ tư giành được danh hiệu này. Ông cũng là chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử giành 3 Siêu cúp châu Âu với 3 đội bóng khác nhau, gồm Barcelona, Bayern Munich và Man City.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh