Khởi đầu chật vật của "Quỷ đỏ"

03:08, 16/08/2023

Man Utd sau một mùa hè chuyển nhượng được cho là thành công với những bản hợp đồng chất lượng, NHM của họ nóng lòng chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu hơn bao giờ hết. Trong cuộc tiếp đón Wolverhampton ở vòng mở màn Premier League 2023-2024, dù thể hiện lối chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng "Quỷ đỏ" đã có được điều mình cần đó là 3 điểm.

Man Utd sau một mùa hè chuyển nhượng được cho là thành công với những bản hợp đồng chất lượng, NHM của họ nóng lòng chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu hơn bao giờ hết. Trong cuộc tiếp đón Wolverhampton ở vòng mở màn Premier League 2023-2024, dù thể hiện lối chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng “Quỷ đỏ” đã có được điều mình cần đó là 3 điểm.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Wolverhampton phải đối mặt với quá nhiều khó khăn. Họ vừa trải qua kỳ chuyển nhượng không có nhiều tân binh đáng chú ý, ngược lại phải chia tay những nhân tố quan trọng trong đội hình như Ruben Neves, Adama Traore, Nathan Collins,... Chính sách chuyển nhượng này đã khiến HLV Lopetegui và ban lãnh đạo CLB Wolverhampton phát sinh mâu thuẫn, để rồi sau đó “Bầy sói” quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha để bổ nhiệm Gary O’Neil, bất chấp mùa giải mới đã cận kề.

Tình hình bất ổn tại Wolverhampton khiến nhiều người tin rằng Man Utd sẽ có thế trận áp đảo trong cuộc tiếp đón đối thủ này. Nhưng diễn biến 90 phút trên sân Old Trafford lại khiến nhiều NHM “Quỷ đỏ” cảm thấy “đau tim”. Hầu hết những cơ hội nguy hiểm nhất trong trận này đều đến từ các cầu thủ của đội khách. Nhờ sự xuất sắc của thủ thành Andre Onana cùng với một chút may mắn khi các chân sút Wolverhampton bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Man Utd mới có thể giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Ngoài tài năng của thủ thành người Cameroon, các cầu thủ khác ở hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” cũng là điểm sáng trong cuộc chạm trán Wolverhampton. Đặc biệt là Wan-Bissaka và Varane- 2 cầu thủ kiến tạo và ghi bàn mang về chiến thắng cho Man Utd. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của hàng thủ đồng nghĩa với việc tuyến giữa cũng như hàng công thi đấu không hiệu quả. Đây là lý do khiến “Quỷ đỏ” để đối thủ chơi lấn lướt trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu và nhờ vào phần nào may mắn mới không bị mất điểm.

Song, nếu nhìn vào màn khởi đầu tệ hại của Man Utd ở mùa giải năm ngoái sau 2 trận thua trước Brighton và Brentford thì 3 điểm trước Wolverhampton thực sự quý giá đối với thầy trò HLV Erik ten Hag. Dù vậy, sự khởi đầu chật vật của Man Utd cho thấy chiến lược gia người Hà Lan còn khối việc phải làm trong mùa giải mới được đánh giá khốc liệt hơn rất nhiều. Đặc biệt ở đấu trường đầy tính cạnh tranh như Champions League, nếu “Quỷ đỏ” cứ chơi với phong độ thất thường thế này thì chắc chắn không thể tiến sâu được chứ đừng nói đến chức vô địch.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh